.. ทำบุญที่ มหาวิทยาลัย ..


วันนี้วันพระ ธรรมะสวัสดี..

วันพุธที่ 4 พฤศจิกายน 2558

....วันพุธแรกของทุกเดือน ศูนย์ศิลปวัฒนธรรม มหาวิทยาลัย ฯ กำหนดให้มีการทำบุญ เพื่อส่งเสริมให้พุทธศาสนิกชน ได้ปฏิบัติธรรม ที่มหาวิทยาลัยเรามีทั้งอาคารละหมาดและห้องพระพุทธ เพื่อรองรับบุคลากรให้ได้ปฏิบัติศาสนากิจตามหลักของศาสนาได้อย่างเต็มที่

...วันนี้ฝนตกโปรยปรายตั้งแต่เช้า แต่ก็ไม่่ทำให้ความตั้งใจในการไปร่วมกิจกรรมทางศาสนาลดลงได้ วางแผนและจัดเตรียมทำอาหารเรียบร้อยก็ไปร่วมกิจกรรมทางศาสนา มีผู้ช่วยศาสตราจารย์สมศักดิ์ ด่านเดชา รองอธิการบดีฝ่ายบริหารเป็นประธาน มีคณาจารย์ บุคลากรและนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 30 คน

... วันนี้ หลวงพ่อแแสดงพระธรรมเทศนา เรื่อง การคบเพื่อน ผู้นำ ที่มีอิทธิพลมากสามารถนำพาเราไปได้ทั้งทางที่ดีและไม่ดี ดังนั้นเราต้องตั้งมั่นในการเป็นคนดี มหาวิทยาลัยเป็นแหล่งเรียนรู้ในศาสตร์สาขาต่าง ๆ มากมายแต่ศาสตร์สาขาที่ใช้ในการพิสูจน์ว่าเป็นคนดีหรือไม่ นั่นคือ ศาสนา สิ่งก็เป็นเรื่องจริงนะคะ


..อิ่มบุญ กลับบ้านกันทั่วหน้า..

หมายเลขบันทึก: 597031เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2015 21:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2015 21:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สาธุๆครับ

ดูแล้วมีความสุข

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท