นักฟุตบอลอาชีพ


สิ่งที่เรียน การฝึกทักษะฟุตบอล

กีฬาฟุตบอลเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมทั้งในอดีตและปัจจุบัน สังเกตได้จากการจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกที่มีผู้ชมเป็นจำนวนมาก ฟุตบอลนั้นสามารถเล่นได้ง่ายและไม่ต้องใช้อุปกรณ์มาก

วิธีการเล่น ผมเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบในการเล่นกีฬาฟุตบอล ในการเล่นฟุตบอลผู้เล่นต้องมีไหวพริบที่ชาญฉลาดและแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี ต้องมีความอดทน มีวินัย และยังฟุตบอลยังส่งเสริมให้เกิดความสามัคคีในหมู่ผู้เล่น การมีทักษะในการเล่นฟุตบอลที่ดีย่อมมาจากการฝึกฝนที่ดี

การฝึกทักษะการเล่นฟุตบอลเบื้องต้น

การเดาะลูกบอล

การเดาะลูกบอลเป็นการบังคับลูกบอลโดยใช้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย คือ หลังเท้า เข่า หน้าขา ศีรษะ เป็นต้น

การหยุดลูกบอล

การหยุดลูกบอล หมายถึง การบังคับลูกบอลที่เคลื่อนที่มาในลักษณะต่าง ๆ ให้อยู่กับเท้าบนพื้นดินหรือเคลื่อนไหวไปในลักษณะที่อยู่ในครอบครอง

การเลี้ยงลูกบอล

การเลี้ยงลูกบอลเป็นการครอบครองลูกบอลให้เคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือกลับหลัง โดยใช้เท้า หรือ เพื่อทำการหลบหลีกคู่ต่อสู้ เป็นทักษะที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากในการเล่นฟุตบอล ต้องอาศัยการฝึกฝนจนชำนาญ

การโหม่งลูกบอล

การโหม่งลูกบอลเป็นการใช้ศีรษะบริเวณหน้าผากบังคับลูกบอลที่ลอยมาในอากาศให้เปลี่ยนทิศทาง หรือส่งให้เพื่อนร่วมทีม หรือเพื่อทำประตู

การทุ่มลูกบอล

การทุ่มลูกบอล คือ การทุ่มลูกเข้าสู่สนามตามกติกา เมื่อลูกบอลออกทางด้านข้าง ฝ่ายตรงกันข้ามจะต้องมาทุ่มลูกตรงจุดที่ลูกบอลออกเข้าสู่สนามทุกครั้ง

การยิงประตู

การยิงประตูเป็นการฝึกสืบเนื่องมาจากการส่งและการเตะลูกบอล แต่การยิงประตูต้องเพิ่มแรงเหวี่ยง แรงดีดขณะเข้าปะทะลูกบอลมากกว่าเดิมในการยิงประตู

คำสำคัญ (Tags): #สุขภาพดี
หมายเลขบันทึก: 596472เขียนเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 ตุลาคม 2015 14:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท