สิงหาคม 2558 .... เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง ครั้งที่ 5


ต่อจากเนื้อหา "พฤษภาคม 2558 .... เดือนแห่งการเปลี่ยนแปลง ครั้งที่ 4" หลังทราบว่าคุณติ้งตั้งครรภ์ ทุกๆ คนต่างก็ดีใจ ต่างคาดเดากันว่า เอ๊ น้องของน้องตองจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายดี คุณย่าน่าจะแสดงอาการมากที่สุดว่าอยากได้ หลานสาว (เพราะยังไม่มีหลานสาวสักคน ... ผลผลิตของพี่สาวของผม ก็ได้ผู้ชาย) คุณย่าถามทุกครั้งที่ไปพบหมอว่าเพศอะไร ซึ่งหมอก็ยังไม่ทราบ เพราะอายุครรภ์ยังไม่ถึง จนช่วงต้นเดือนสิงหาคม (8 สิงหาคม) ก็ไปพบหมอตามนัด กลับมาคุณย่าก็ถามด้วยความลุ้นอีก แต่สรุปคือ หมอยังไม่ได้อัลตราซาวด์ เพราะ ตามกำหนดแล้ว วันที่ 25 สิงหาคม นั้น มีนัดเจาะน้ำคล่ำอยู่แล้ว หมอจึงแนะนำว่า ค่อยอัลตราซาวด์ ทีเดียวเลย สรุป คุณย่าก็ต้องลุ้นต่อไป แล้ววันที่ 25 สิงหาคม ก็มาถึง ผมและคุณติ้ง จัดการเคลียร์ตารางงานเพื่อไปเจาะน้ำคล่ำที่ รพ.ศรีนครินทร์ ไปนั่งรอตั้งแต่เวลา 14.00 น. กว่าจะแล้วเสร็จก็เกือบ 18.00 น. ผลที่ออกมาคือ คุณย่าได้...............หลาน "ชาย" (อีกแล้ว ฮ่าๆ)


พ่อน้องตองดีใจมาก (ไม่ว่าลูกจะเป็นเพศไหนๆ ก็ดีใจอยู่แล้ว) รีบคว้าโทรศํพท์โทรหาคุณย่า แต่ คุณย่าไม่ได้รับสาย (คุณย่าลงบ้านไปทำสวน) จึงต่อสายหาคุณยาย แล้วเล่าให้ฟังว่า ได้หลานชาย นะครับ คุณยายตะโกนบอกคุณย่า ฮ่าๆ ไม่รู้ว่าคุณย่ารู้สึกอย่างไร หรือจะแอบผิดหวังเล็กๆ เพราะก่อนหน้านี้คุณย่าเล่าให้ฟังว่า ฝันเห็นหลานสาว ฮ่าๆ แต่จริงๆ คุณย่า ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรมากมาย เพียงแต่คนโตได้ผู้ชายแล้วก็อยากให้น้องตองได้มีน้องสาว เผื่อว่าจะลดความห้าวของต้นตองลงได้บ้าง (แอบขำ)


ปล.ญาติๆ ทราบว่าจะได้หลานชายอีกคน มีแต่คนบอกว่าให้ทำงานหาเก็บเงินไว้เยอะๆ เอาไว้ไปสู่ขอลูกสะไภ้ ฮ่าๆ แต่ในใจเราคิดว่า จากเคยวางแผนจะทำแป้นบาสไว้ออกกำลังกายที่บ้านกับลูกๆ ตอนนี้คงต้องเปลี่ยนแผน เป็นทำสนามมวยแทนล่ะมั้ง


คลิปอัลตราซาวด์



หมายเลขบันทึก: 594878เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2015 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2015 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท