กลอนสะท้อนชีวิต(๑) : มีบางครั้ง


มีบางครั้ง ใจคิดถึง กาลครั้งหนึ่ง

เคยซาบซึ้ง งานที่ทำ จำไม่หาย

เคยผิดพลาด ไม่ฝากขัง อันตราย

ทำผู้ร้าย หลุดจากขัง ต้องตามตัว


มีบางครั้ง ใจคิดถึง กาลครั้งหนึ่ง

ใครคนหนึ่ง เราช่วยเหลือ มุมสลัว

หากปล่อยไป เขาลำบาก ทั้งครอบครัว

ชีวิตตัว เขาอาจตาย ไปลับลา


มีบางครั้ง ใจคิดถึง กาลครั้งหนึ่ง

หญิงคนหนึ่ง เราทำลาย ใจห่วงหา

เพราะเธอเอง ไม่ทำตาม ที่สัญญา

เราทั้งสอง ลาจากกัน ไม่หันคืน


มีบางครั้ง ใจคิดถึง กาลครั้งหนึ่ง

เคยไปพึ่ง เพื่อนของเรา เขาจะฝืน

เพื่อนของเพื่อน ฝากเรามา โปรดอย่าคืน

เราสุขชื่น ไปเยี่ยมกัน ทุกปีมา


คำสำคัญ (Tags): #มีบางครั้ง
หมายเลขบันทึก: 589543เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2015 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2015 11:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท