" สิ่งเหล่านี้ "


มุมมอง"ความรัก" ของแต่ละคนต่างแตกต่างกัน

หลายสิ่งมีอธิพลต่อความรู้สึก สิ่งหนึ่งคือ บทเพลง

ที่ทำให้เรามองสิ่งต่าง ๆ ได้กว้างขึ้น . . .


สิ่งเหล่านี้ - Greasy cafe

เธอเคยเชื่อไหม เราต่างเกิดมาเพื่อใครคนหนึ่ง
ทุกคืนวันจะมีชีวิตเพื่อกันและกัน
เธอจะรักเขาแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้
และจะยังรักแม้วันที่เขาสลายไป

เคยได้ยินเรื่องพรหมลิขิตบ้างไหม
ว่าเธออาจต้องเดินทางที่ไกลแสนไกล
เพื่อใครคนหนึ่ง เธอกับเขาจะแบ่งปันอากาศหายใจ
และจะใช้ทุกวินาทีร่วมกัน

ไม่ใช่แค่เธอ ไม่ใช่แค่เขา
มีอีกหลายคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้
ที่เธอกับเขาและอีกมากมาย เรียกว่าความรัก
ที่ช่วยเคลื่อนโลกใบนี้ หมุนไปทำให้ยังคงหมุนไป

เธอจะรักเขาจนหมดลมหายใจ
และจะยังรักแม้โลกจะหยุดหมุนไป

ไม่ใช่แค่เธอ ไม่ใช่แค่เขา
มีอีกหลายคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้
ที่เธอกับเขาและอีกมากมาย เรียกว่าความรัก

ไม่ใช่แค่เธอ ไม่ใช่แค่เขา
มีอีกหลายคนเชื่อในสิ่งเหล่านี้
ที่เธอกับเขาและอีกมากมาย เรียกว่าความรัก
ที่ช่วยเคลื่อนโลกใบนี้ หมุนไปทำให้ยังคงหมุนไป

แต่ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่ฉัน
แต่ไม่ใช่ฉัน ไม่ใช่แค่ฉัน
ที่เชื่อว่าดวงดาวจะมีอยู่เต็มฟ้าทุกคืน
แต่เราต่างเกิดมา เพื่อให้คนคนหนึ่ง
ทำร้ายและกลืนชีวิตเราไป

ไม่ใช่แค่เธอ หากยังมีฉัน
ที่เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงความฝัน
และจะไม่มีวันที่ฉันจะยอมเผลอใจ
อ่อนไหวไปกับสิ่งเหล่านี้

สิ่งเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้ ที่เรียกว่าความรัก.

ที่มา. http://www.siamzone.com


เพลงสิ่งเหล่านี้เป็นเพลงหนึ่งที่ในสามารถตีความออกมาในด้านความรักและยังให้กำลังใจในด้านของความรักได้ดี

แต่ทั้งหมด ต้องอยู่ที่การตีความหมาย ความรู้สึกของผู้ฟังขณะนั้นด้วย ฉันคิดว่าเนื้อเพลงทุกบรรทัดมีความหมาย

และทำให้รู้สึกดีเมือฟังเพลงนี้ . . . ลองฟังกันดูนะ :)

คำสำคัญ (Tags): #สิ่งเหล่านี้
หมายเลขบันทึก: 588084เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 มีนาคม 2015 13:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สิ่งเหล่านี้ สิ่งเหล่านี้ ที่เรียกว่าความรัก :)

ที่ช่วยเคลื่อนโลกใบนี้ หมุนไป ทำให้ยังคงหมุนไป :)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท