การสอนที่ประทับใจ


การจัดการสอนที่เด็กชอบ
การจัดการเรียนการสอนและการสร้างบรรยากาศในการเรียนที่ดีให้นักเรียน สามารถสร้างความสุขในการเรียนให้กับนักเรียน ในการสอนวิชาคณิตศาสตร์ โดยให้นักเรียน เรียนจากการปฏิบัติจริงนอกห้องเรียน หรือเรียกว่าห้องเรียนธรรมชาติ ใช้สื่อ ธรรมชาติที่มีอยู่ในโรงเรียน เช่นการสอนเรื่องโจทย์ปัญหาการบวกการลบ จะพา นักเรียนออกไปเรียนนอกห้องเรียน เช่นใต้ต้นไม้ แปลงเกษตร แล้วให้นักเรียนนำสิ่งที่พบเห็น เช่นต้นไม้ ดอกไม้ พืชผักมาสร้างเป็นโจทย์ปัญหาการบวกหรือการลบ จากการสอนโดยใช้ห้องเรียนธรรมชาตินอกห้องเรียนนี้ ทำให้นักเรียนมีความสุข สนุกกับการเรียนเข้าใจเรื่องที่เรียนมากขึ้น ร่วมกิจกรรมด้วยความเต็มใจ
หมายเลขบันทึก: 58385เขียนเมื่อ 10 พฤศจิกายน 2006 10:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 เมษายน 2012 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
นักเรียนห้องครูเสนาะคงมีความสุขมาก
เห็นด้วยกับวิธีนี้ค่ะเพราะได้ทดลองใช้แล้วกับนักเรียนอนุบาลนักเรียนมีความสุขและสนุกในการเรียนทำให้นักเรียนเรียนรู้ไปเองโดยไม่รู้ตัวครูทุกคนน่าจะนำไปบูรณาการทุกสาระวิชาน่าจะดีนะคะ
แวะเข้ามาเยี่ยมBlog ของครูเนาะแล้ว..นับเป็นครูที่ทันสมัย...ทันยุค...หาวิธีการเผยแพร่ความรู้..ที่ก้วางไกล..ถือเป็นการพัฒนาตนเองและพัฒนาสังคมอีกรูปแบบหนึ่ง..ปัจจุบันนี้ Blog ..นับเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ทั้งความรู้..และข่าวสาร..ที่เป็นที่นิยมของสังคมปัจจุบัน..ประเทศไทยมีผู้เล่นBlog ..เป็นอันดับ 9 ..ของโลก และ..เป็นอันดับหนึ่งของ ..เอเชีย...ใครไม่เล่นBlog..กลายเป็นคนตกยุคไปแล้ว...จะเข้ามาเยี่ยมชมBlogนี้บ่อยๆ..เป็นกำลังใจให้..ครูเสนาะ..พัฒนาBlog....เพื่อประโยชน์ของสังคมต่อไป...ขอชมเชย..ครับผม

ขอบคุณครับKrujuie  ที่แวะชม Blog และให้กำลังใจ
ผมให้คุณครูช่วยให้คำแนะนำและชี้แนะสิ่งใหม่ๆเพื่อผมจะได้นำมาพัฒนาตัวเอง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท