วันที่ 45 สอบกลางภาควันที่สอง!! (23/12/2557)


วันสอบเป็นวันที่ศักดิ์สิทธิ์เอามาก ๆ

ผมยังคงยืนยันคำเดิมที่เคยบอกไปว่ารู้สึกชอบวันสอบเอามาก ๆ เพราะในวันนี้เป็นวันสอบของนักเรียนระดับชั้นม.ต้น ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเฟี้ยวเอามาก ๆ ยังเงียบได้ทั้งโรงเรียนขนาดนี้ แสดงว่าวันสอบเป็นวันที่ศักดิ์สิทธิ์เอามาก ๆ สำหรับเหล่านักเรียนตัวแสบ

เนื่องจากที่โรงเรียนแห่งนี้แบ่งวันสอบระดับม.ต้นและม.ปลายออกจากันเป็นคนละวัน ทำให้ผมได้เห็นข้อแตกต่างระหว่างการสอบของเด็กนักเรียนในสองระดับชั้นนี้ได้อย่างชัดเจน

ถ้าหากเป็นเด็กนักเรียนม.ปลาย จะทำข้อสอบกันอย่างเต็มที่ ใช้เวลาอย่างคุ้มค่า และหลังจากออกห้องสอบมาทำธุระส่วนตัวเสร็จก็จะอ่านหนังสือเพื่อเตรียมสอบในวิชาต่อไปกันต่อ แต่หากเป็นนักเรียนม.ต้น จะเร่งรีบทำข้อสอบ เพื่อให้เหลือเวลาพักมากที่สุด หลังจากที่ทำข้อสอบเสร็จก็จะทำธุระส่วนตัวแล้วเล่นกันต่อ ไม่ค่อยสนใจจะอ่านหนังสือกันเท่าไหร่ พอคะแนนสอบออกมาก็พากันทำหน้าหงอยกันเสียยกใหญ่ เห็นแลวจะขำก็สงสาร จะเห็นใจก็ใช่เรื่องอยู่ สมกับเป็นระดับชั้นตัวแสบเสียจริง ๆ อนาคตของชาติทั้งหลาย…

หมายเลขบันทึก: 582996เขียนเมื่อ 23 ธันวาคม 2014 11:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ธันวาคม 2014 10:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท