แทนคำขอบคุณจากใจ ตลอดปี๒๕๕๗


เรื่องราวดีๆ ตลอดปี ๒๕๕๗

ตลอดปี ๒๕๕๗ มีเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นกับผู้เขียน จึงอยากที่จะเขียนบันทึกขอบคุณไว้ ณ พื้นที่แห่งนี้

- เพื่อนผู้เป็นกัลยาณมิตร คนหนึ่ง เป็นนักจิตวิทยาให้คำปรึกษา เวลาที่มีเรื่องอะไร แล้วขอคำแนะนำ เพื่อนผู้นี้จะให้คำแนะนำที่ดี ฟังแล้วสบายใจ

- อ่านเรื่องราวดีๆจากหนังสือพิมพ์ ดูรายการที วี หรืออ่านหนังสือธรรมมะ ทำให้ได้พัฒนาทางจิต คิดบวก มองโลกในแง่ดี ขอบคุณสถานปฏิบัติธรรม ที่ให้พื้นที่ผู้เขียนได้ช่วยงานทางธรรม

- เข้าค่ายคุณธรรม ทำให้ได้รับประสบกาณ์ตรงจากการเข้าค่าย ไม่ว่าจะเป็นกัลยาณมิตร บทบาทสมมุติ ความรู้ต่างๆจากอาจารย์บรรยาย , ให้การอบรมความรู้เรื่องห้องสมุดและจัดห้องสมุดแก่โรงเรียนขนาดเล็ก ได้เห็นน้ำใจไมตรี ของเด็กๆ แม้บางครั้งจะซนกันบ้าง แต่ทุกคนตั้งใจทำงาน ขอขอบคุณในความร่วมมือของเด็กๆไว้ที่แห่งนี้ ,ขอบคุณครอบครัวซึ่งมีแม่ พื่สาว น้องชาย หลานๆ ที่คอยให้กำลังใจเสมอมา ไม่ว่าจะเป็นยามสุขสบาย หรือป่วยไข้ เพื่อนผู้เป็นกัลยาณมิตรทุกคน

- อ่านหนังสือพิมพ์ หนืงสือต่างๆ ดูรายการที วี เข้ามาอ่านงานเขียนที่พื้นที่ G2K แห่งนี้ ทำให้ได้พัฒนาด้านภาษา บางครั้งได้อ่านบทกลอนทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะเขียนบทกลอนกับเขาบ้าง (ความรู้ทางกลอนเพียงยอดหญ้า)

-ธรรมชาติรอบตัว สำนึกขอบคุณอยู่เสมอๆ ไม่ว่าจะเป็นท้องฟ้าเบื้องบน ดวงตะวัน จันทรา อากาศบริสุทธิ์ ต้นไม้ใบหญ้า สิงเหล่านี้ได้สร้างแรงบันดาลใจในการดำเนินชีวิต และงานเขียน , ขอบคุณคุณหมอที่จังหวัดและศูนย์แพทย์ ที่ให้การดูแล รักษาผู้เขียนเป็นอย่างดี

- ขอบคุณคณะนาฏศิลป์จากลพบุรี ที่มาจัดแสดงโขนให้ชาวจังหวัดได้ชมกัน ในตอน พระลักษณ์ ลักพานางสีดา ในโครงการ มรดกไทย : อดีตสร้างสรรค์ ปัจจุบันส่งเสริม อนาคตสืบทอด

งานนี้พี่สาวมารับแม่ และผู้เขียนไปดู จัดโดย หน่วยศิลปากรที่ ๕ ร่วมกับจังหวัด

- ขอบคุณหนังสือดีๆ วรรณกรรมดีๆ ข้อคิดจากหลายๆท่านที่พื้นที่ G2K แห่งนี้ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่จะทำสิ่งดีๆเพื่อชุมชน และสังคม

- ขอบคุณชุมชน สภาพแวดล้อม สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ สิ่งเหล่านี้ทำให้เปิดโลกทัศน์ และเป็นแรงบันดาลใจในงานเขียน

- วันศุกร์ ที่๑๒ ธันวาคม ๒๕๕๗ ได้รับการ์ดโบนัส มูลค่า หมื่นกว่าบาท ทำให้ดีใจและอดตื่นเต้นไม่ได้

- ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกๆท่านที่แวะเวียนเข้ามาให้กำลังใจ , คณะทำงาน G2K, และพื้นที่ G2K แห่งนี้ ทำให้ผู้เขียนได้ใช้พื้นที่บันทึกและขีดเขียนเรื่องราวต่างๆ

ขอบคุณ G2K ที่แห่งนี้

ขอบคุณ มิตรไมตรี ที่มีให้

ขอบคุณ มิตรไมตรี จากดวงใจ

ขอบคุณ เช้าวันใหม่ แสงตะวัน

ขอบคุณ กัลยาณมิตร ทุกๆท่าน

ขอบคุณ ฤดูกาล ที่เปลี่ยนผัน

ขอบคุณ ดอกไม้ ในวันวาร

ขอบคุณ แรงบันดาล ใจให้กัน

หมายเลขบันทึก: 582512เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2014 17:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2014 12:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท