(1) Tony Luna


อะไรที่ทำให้ช่างภาพประสบความสำเร็จ “ความสำเร็จ”...ผมหมายถึงคนผู้ซึ่งไม่เพียงแต่จะยังคงเติบโตทางสายอาชีพ แต่ยังเป็นผู้ที่มั่นใจในบทบาทของการเป็นศิลปินและเจ้าของกิจการด้วย พวกเขาคือศิลปินผู้ซึ่งทำตามความต้องการที่จะไปให้ถึงความหลงใหลของพวกเขา และเป็นผู้ซึ่งสามารถสร้างความสมดุลในการความต้องการใช้พลังงานจากเจ้าของกิจการ

นี้เป็นแนวคิดและมันก็เป็นความจริง ยกตัวอย่าง วงจรชีวิตงานช่างภาพอิสระเป็นอาชีพที่ตื่นเต้นเต็มไปด้วยการประชุมของผู้มีชื่อเสียง การเดินทางไปในที่ต่างๆ และการได้กระทบไหล่ผู้ซึ่งทำให้โลกเขย่าและเคลื่อนไหว ในบทความของ Salary.com การเป็นช่างภาพอาชีพได้รับรู้ว่าเป็นหนึ่งในห้าของงานที่มีเสน่ห์มากในทุกวันนี้ ขณะเดียวกันความจริงคืออาชีพของการถ่ายภาพถูกวางไว้กับช่างภาพที่มีสไตล์ วัฒนธรรม และอยู่กับเหตุการณ์ปัจจุบัน สภาพเป็นจริงคืออาชีพช่างภาพไม่เหมือนกับธุรกิจอื่นๆ ที่จะต้องสร้างสายอาชีพและถึงจะประสบความสำเร็จ
ผมได้รับชื่อเสียงของการทำงานอาชีพนี้มา 37 ปี ไม่ใช่แค่เป็น ช่างภาพ แต่เป็น Artist Representative/Producer มันทำให้ผมมีความสนใจการเป็นศิลปินที่หมดความสนใจกับด้านธุรกิจและดิ้นรนต่อสู้เพื่อความอยู่รอด ขณะที่ช่างภาพบางคนอุทิศตนเพื่อสร้างสายอาชีพที่ยืนยาวได้
มากกว่า 23 ปีที่ผ่านมาผมโชคดีที่ถูกถามเกี่ยวกับการเปิดชั้นเรียนในคณะการถ่ายภาพที่สถาบัน Art Center College of Design (Pasadena, CA) โดยจะช่วยเตรียมนักศึกษาระดับปริญญาตรีให้ถูกเปลี่ยนจากนักศึกษาเป็นช่างภาพอาชีพ หลายๆปีที่ผมอยู่ในบทบาทและตำแหน่งนี้ผมได้สร้างเส้นทางมากมายที่มีประสิทธิภาพขณะที่ผมปรับความเหมาะสมในงานของผม ผมทำบันทึก ผังต่างๆ และศึกษาการบริหารเวลาเพื่อวัตถุประสงค์ของการได้มาซึ่งทางง่ายๆที่จะมุ่งไปงานในสตูดิโอ และการบริหาร และใช้เวลากับมันเพื่อที่จะถ่ายทอดความคิดผมไปสู่นักศึกษาของผม ผมได้สร้างแบบจำลองซึ่งสามารถใช้เป็นเครื่องมือการสอนเพื่อถ่ายทอดให้เห็นภาพรวมของการทำธุรกิจการถ่ายภาพให้สำเร็จซึ่งมุ่งประเด็นไปที่งานเพียงงานเดียว ผมเรียกแบบจำลองนี้ว่า วงจรชีวิตงานช่างภาพอิสระเพราะว่าผมต้องการที่ส่งผ่านความคิดในการทำงานของช่างภาพแต่ละวัน (ไม่ว่าจะทำงานในห้องสตูฯ หรือสถานที่ต่างๆ) พวกเขาจะให้ความสนใจกับเก้าสิ่งที่แตกต่างและต่อเนื่องตามลำดับ ในแต่ละขั้นตอนจะอ้างอิงในขั้นถัดไปของการวิวัฒนาการ ทฤษฎีของผมจะต้องให้ความสนใจในแต่ละขั้นตอนในการที่จะเป็นช่างภาพที่ประสบความสำเร็จซึ่งนำมาด้วยความอิสระในการเติบโตเป็นศิลปินดีเท่ากับการเป็นเจ้าของธุรกิจเพราะว่าพวกเขาจะรู้อะไรคือความสำเร็จในแต่ละขั้นตอน และอะไรคือขั้นต่อไปที่จะทำให้สมบูรณ์

http://group.wunjun.com/dbestpixs/topic/284561-8049

คำสำคัญ (Tags): #ช่างภาพ
หมายเลขบันทึก: 577417เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กันยายน 2014 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท