เปลี่ยนความคิด...ปรับจิตใจ


           แค่เปลี่ยนจิต..ปรับใจ

           บางทีความคิดของคนเรามันแยบคายนัก

ไม่สามารถที่จะหยุดคิดได้แม่แต่นาทีเดียว

หรือแม้แต่ยามหลับฝัน

          บางคราก็เก็บเอาไปคิด

จนพร่ำเพ้อไป

ไม่รู้ว่านั่นเป็นความฝันหรือความจริง

          หากเราเลือกที่จะปรับเปลี่ยนความคิดของเรา

ให้เป็นไปในทางที่ดี

ปรับจิตใจของเราให้หยั่งรากลึกลงไปในสิ่งที่ดี ๆ

คงจะง่ายกว่าที่จะไปปรับเปลี่ยนใครสักคน

          แค่ปรับที่ใจเราเองเสียก่อน

คิดว่าคงไม่ยากเกินไป

เปลี่ยนที่ใจเราเอง

หมายเลขบันทึก: 576684เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2014 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กันยายน 2014 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท