ศึกษานอกห้องเรียน....ลงแปลงเกษตรปลูกพืชผักสวนครัว......8/9/57


วันนี้ได้ทำการเรียนการสอนในชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โดยได้ทำการเรียนการสอนเรื่อง การเพาะปลูกพืชในแปลงปลูก

ในขั้นตอนแรกดิฉันได้ทำการทบทวนถึงอุปกรณ์ที่ใช้ในการเพาะปลูกพืช และอุปกรณ์การเกษตรที่เราต้องใช้เพื่อให้นักเรียนสามารถที่จะรู้จักและสามารถที่จะใใช้อุปกรณ์ใให้ถูกต้องและเหมาะสม ขั้นต่อมาดิฉันก็ได้ให้นักเรียนอภิปรายและถามข้อสงสัยว่าเราจะได้ปลุกผักอะไร แล้วเราจะต้องทำแปลงแบบไหน ดิฉันก็"ด้อธิบาย และทำการสาธิตให้นักเรียนดูในที่นี้เราใช้สถานที่จริงในการให้นักเรียนฝึกปฏิบัติและดูแลพืชผักสวนครัว โดยขั้นตอนแรกคือ ครูสาธิตการทำแปลงผัก จากนั้นนักเรียนก็ลงมือทำแปลงผักกัน อย่างที่ 2 คือการหยอดเมล็ดผักลงไป อย่างที่สามคือรดน้ำ 

ในช่วงของการศึกษาทฤษฎี

ตั้งใจหาคำตอบจากหนังสือ ที่จริงแล้วไม่มีหรอกคำตอบในหนังสือค่ะนักเรียน คำตอบมีอยู่ในชีวิตประจำวันค่ะ 

ช่วยกันหยอดเมล็ด ผักกาด จะได้เสร็จไว ๆ แล้วก็จะได้ไปสรุปความรู้กันเร็ว ๆๆ สิจ๊ะ อุ๊บอิ๊บ ค่ะ จุ๊บจิ๊บ บอกเพื่อน 

หมายเลขบันทึก: 575956เขียนเมื่อ 9 กันยายน 2014 13:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กันยายน 2014 14:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท