การจัดการเรียนการสอนด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ กรณีศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท


วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท มีบทบาทหนึ่งในการผลิตผลงานวิจัย การจัดการเรียนการสอนที่ผลิตบัณฑิตให้เกิดอัตลักษณ์ และการเรียนการสอนด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ให้เกิดกับนักศึกษาการสังเคราะห์งานวิจัยในครั้งนี้ เพื่อศึกษาว่าผลงานวิจัยที่ผลิตออกมาสามารถตอบอัตลักษณ์บัณฑิตได้มากน้อยเพียงใด พร้อมทั้งนำเสนอช่องว่างของการผลิตผลงานวิจัย เพื่อพัฒนาอัตลักษณ์บัณฑิตต่อไป

วิธีการสังเคราะห์คณะผู้วิจัยได้คัดเลือกผลงานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนของวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท ระหว่างปี พ.ศ.2549-2555 จำนวน 21 เรื่อง จากการวิเคราะห์เนื้อหาสามารถแบ่งหมวดหมู่ขององค์ความรู้ได้ 3 ประเด็นดังนี้ 1)การเรียนการสอน 2)การพัฒนาการเรียนการสอน และ 3)อื่น 

ทั้งนี้คณะกรรมการผลงานวิจัยของวิทยาลัยฯ ได้เห็นว่าในประเด็นของการพัฒนาการเรียนการสอน มีรายงานวิจัยทั้งหมด 7 ชื่อเรื่อง สามารถนำมาสู่การสังเคราะห์องค์ความรู้ เพื่อยืนยันการตอบอัตลักษณ์บัณฑิต สังเคราะห์เป็นการจัดการเรียนการสอนด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์กรณีศึกษาวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี พระพุทธบาท ได้องค์ความรู้ในการให้บริการด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ตามแนวคิดของสถาบันพระบรมราชชนก กระทรวงสาธารณสุข ดังนี้

องค์ความรู้ที่ได้สะท้อนว่าการทำให้นักศึกษาเกิดจิตบริการ โดยการส่งเสริมประสบการณ์ตรงพัฒนาให้นักศึกษาเกิดทีมงานพฤติกรรมบริการแบบวิถีพุทธการทำให้เกิดความเป็นญาติกับผู้รับบริการการมีเจตคติที่ดีต่อวิชาชีพทำให้เกิดการคิดวิเคราะห์ในการพัฒนานักศึกษามีสมรรถนะความไวเชิงเพศภาวะ และทำให้นักศึกษาได้วิเคราะห์ถึงคุณภาพชีวิตของนักเรียนที่มีความพิการทางสายตา และพบว่าการมีส่วนร่วมในการตัดสินใจของผู้รับบริการในการเลือกบริการ สิ่งต่างๆ เหล่านี้ทำให้เกิดการจัดการเรียนการสอนด้วยหัวใจความเป็นมนุษย์ ตามแผนภาพด้านล่าง

ผังสังเคราะห์.ppt

หมายเลขบันทึก: 573847เขียนเมื่อ 5 สิงหาคม 2014 03:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 สิงหาคม 2014 10:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท