๕๐๔. มนุษย์หนอมนุษย์...


มนุษย์หนอมนุษย์

ช่วงก่อนเลิกงานวันนี้ (๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗)

ฉันเดินไปเข้าห้องน้ำแล้วกลับมาที่ห้องทำงาน

เห็นน้อง ๆ เจ้าหน้าที่เปิดดูสิ่งหนึ่งใน FB

นึกสงสัยว่า พวกเขามุงดูอะไรกัน?

ฉันก็เลยแวะดูและจ้องดูกับเขาบ้าง

น้อง ๆ หัวเราะในท่าทางของฉัน เพราะว่า

ฉันไม่รู้ว่า สิ่งนั้นคืออะไร?...จึงจ้องแบบตาไม่กะพริบ

น้อง ๆ เลยบอกว่า..."พี่บุษ ดูกับเขาด้วยเหรอ?

เขาดูคนจิตวิตถาร...ผู้ชายชักว่าวใน Seven ฯ"

อ้าว!!!...มีแบบนี้ด้วยเหรอ? ยิ่งสงสัยใหญ่

ความสงสัย นี่คือ ข้อเสียของฉัน คล้าย ๆ 

ความอยากรู้ว่าเขาจะทำอะไร?...

ยืนดูพร้อม ๆ กับน้อง ๆ เขาก็แซวผู้ชายคนนั้น

กันใหญ่...ส่วนฉันได้แต่ดูแล้วก็นึกปลงอนิจจัง!!!

เออหนอ!!! ไม่รู้จักสถานที่เอาเสียเลย ทำเข้าไปได้

ในร้าน Seven ที่ขายหนังสือ คงดูหนังสือโป้ไปด้วย

แล้วคงเกิดอารมณ์ นำส่วนนั้นของผู้ชายออกมา

เรียกว่า "ชักว่าว"...คงไม่รู้ว่ามีกล้องแอบถ่ายเข้าไว้

จะอายหรือเปล่าหนอ???...ถ้าได้เห็นรูปตัวเอง...

ทำอะไรตอนนี้ ต้องระวังตัวด้วยนะคะ เพราะสื่อเยอะ

เชียวละค่ะ...ฉันยังบอกน้อง ๆ ว่า..."ชักว่าวออกสื่อเลยรึ

เล่นเอาพวกน้อง ๆ หัวเราะใส่คำพูดของฉัน...

มนุษย์หนอมนุษย์...เฮ้ออออออ!!!

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๑๗ กรกฎาคม ๒๕๕๗

หมายเลขบันทึก: 572665เขียนเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 กรกฎาคม 2014 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

"ชักว่าวออก..สื่อ..คือ..เรื่องเดียวกับ..ฆ่าข่มขืน กัน"...ต้นเหตุ..คือสื่อ..รึเปล่านะ..โลก..สมีััยใหม่..วันนี้

สิ่งที่ออกมาจากส่วนลึกของเด็กๆ..ในโลกสมัยใหม่..วันนี้..ลงเรือลำเดียวกัน..ทั้งโลก...

สังคมหลอมมนุษย์ ให้เห็นธรรมชาติดิบๆ ที่เป็นอยู่ ให้เด่นชัดตื้นขึ้น และไม่มีความละอาย เหมือนผู้หญิงแก้ผ้าให้ชั่งถ่ายนั้นแหละ..จะโทษใครดีครับ นอกจาก พวกเราในสังคม เฮ้อออ

สังคมทุกวันนี้ จิตเสื่อม จนเหมือนเป็นปกติเลยนะครับ

ขอบคุณทุก ๆ ท่านค่ะ สังคมของคำว่า "โลกมนุษย์" มีให้เราได้เห็นหลากหลาย มากมายจริง ๆ ค่ะ

ขอขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

ขอหัวเราะด้วยคน 55555  คนมันจิตตกทำได้ทุกเรื่องที่ไม่คาดคิด

บางทีเราอาจลืมรากเหง้า 

อาจลืมวัฒนธรรมอันดีงาม

ที่บรรพบุรุษสั่งสมไว้

และท่านได้สั่งสอนอบรมบ่มนิสัยคนรุ่นหลังต่อๆมา

แต่คนรุ่นต่อๆมาเริ่มที่จะเอนเอียงตามวัฒนธรรมของชาติอื่นๆ

การกล้าแสดงออกไม่ได้หมายถึงให้กล้าอย่างไม่อาย

พฤติกรรมต่าง ๆ ปัจจุบันมีให้รุ่นเรา ๆ เห็นมากมายเลยละค่ะ ยากที่จะเอ่ยจริง ๆ ค่ะ ลุงชาติ 

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท