The Three Musketeers สามทหารเสือดาบทะลุจอ สนุกและสวยงาม


 

"หนึ่งเดียวรวมใจ รวมใจเป็นหนึ่ง" คำขวัญทหารเสือแห่งฝรั่งเศษ 
The Three Musketeers สามทหารเสือดาบทะลุจอ สร้างจากนวนิยายชื่อดังของ อเล็กซองเดร์ ดูมาส์ แต่สมัยศตวรรษที่ 19 (อ่านสนุกมาก) เป็นเรื่องราวของทหารเสือ อาโตร์ ปอร์โต อารามิสและดาตาญัง กลับมาโลดเล่นบนแผ่นฟิล์มอีกครั้งหลักจากสร้างมาแล้วหลายเวอร์ชั่น 

กลับมาครั้งนี้ (2011 ในแบบสามมิติ) กล่าวถึงเรื่องราว คาร์ดินัล รีเชอลีเยอ (ผู้มีอำนาจสูงสุดในประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส ศตวรรษที่ 17) ก็ร่วมมือกับ มิลาดี เพื่อล้มราชบัลลังก์ของ หลุยส์ที่ 13 ด้วยการกล่าวหา ควีนแอนน์ เจ้าสาวของกษัตริย์ฝรั่งเศส ว่ามีความสัมพันธ์กับ ดยุคแห่งบัคกิ้งแฮมที่จะทำให้ชื่อเสียงของราชวงค์ต้องเสื่อมเสีย และกลายเป็นชนวนสงครามระหว่างฝรั่งเศสและอังกฤษ 

เหล่าสามทหารเสือและดาตาญังต้อหาทางหยุดยั้งแผนการให้ได้
การต่อสู้ที่สนุกสนาน การดำเนินเรื่องที่ไม่น่าเบื่อ การออกแบบฉากและเครื่องแต่งกายที่สวยงาม อีกทั้งยังผูกเรื่องกับ ดาวินซีกับแบบของรือเหาะสุดไฮเทคของเขาด้วย ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น

ผนวกกับนักแสดงระดัีบขั้นเทพมากมาย อย่าง แมทธิว แม็กเฟเดียน, ออร์แลนโด บลูม, เรย์ สตีเวนสัน, มิลล่า โจโววิช (เรื่องนี้เธอสวยชะมัด)โดยมีผู้กำกับฝีมือเยี่ยมอย่าง แอนดรูว์ เดวีส ที่ฝากผลงานมาแล้วใน Chain Reaction,A Perfect Murder จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังได้ความรู้ประวัติศาสตร์ฝรั่งเศส และได้ชมความสวยงามของพระราชวังแวร์ซายน์ด้วย

ผมชอบฉากที่ดยุคบักกิงแฮมยื่นหมวกให้กับหลุยย์ แล้วบอกว่าลองสวมดูสิ ซึ่งแสดงถึงการข่มขู่ของอังกฤษต่อฝรั่งเศสอย่างชัดเจน

ดูเมื่อ 15 เมษายน 2557

หมายเลขบันทึก: 566025เขียนเมื่อ 14 เมษายน 2014 17:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 เมษายน 2014 17:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท