เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนหัดว่ายน้ำ


เรื่องเล่าของ "ฟ้าคราม" ตอนหัดว่ายน้ำ

      เย็นวันนี้ (๒๖ มีนาคม ๒๕๕๗) แม่อ้อมส่งรูป "ฟ้าคราม" มาให้ย่าทาง Line

เป็นรูปที่ฟ้าครามหัดว่ายน้ำในคลอง...ซึ่งหนูเห่อนักเห่อหนาอยากเล่นน้ำ...

ย่านึกถึงตอนพ่อเพรียงอายุเท่าหนู...ปู่เรพาไปหัดว่ายน้ำในลำคลอง...ทั้งลุงภัคร +

พ่อเพรียง...ตั้งแต่ยังเล็ก ๆ ปู่เรหัดให้ว่ายจนเป็น พอโตขึ้น ลุงภัคร + พ่อเพรียง

ก็ว่ายน้ำกันจนเก่ง ซึ่งไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่...

       สำหรับหนูก็เช่นกัน พ่อเพรียง + แม่อ้อมพาหนูไปเริ่มหัดว่ายน้ำแล้ว

ย่าคิดว่า...อีกหน่อยหนูก็จะว่ายได้ขึ้นอยู่ที่ว่า...หนูชอบเล่นน้ำ...พ่อ - แม่ บางคน

ไม่ยอมสอนให้ลูกว่ายน้ำเพราะกลัวตกน้ำ...แต่ย่าคิดว่า..."คิดผิด" เมื่อหนูยังเล็ก

ควรสอนให้เป็นเพราะโตขึ้นจะช่วยตัวเองได้...นี่คือ...วิถีชีวิตของหนูที่พ่อเพรียง +

แม่อ้อมจะต้องให้ความรู้ ทักษะในการว่ายน้ำแก่หนูให้ได้ก่อนในวัยที่ยังไม่ถึง ๓ ขวบ

       ให้หนูหัดว่ายได้สักนิด ย่าจะพามาว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำในมหาวิทยาลัยซึ่ง

เขาเปิดสอนว่ายน้ำอยู่...สำหรับตอนนี้ พ่อเพรียง + แม่อ้อมเริ่มสอน "ทักษะชีวิต"

ให้กับหนูแล้วนะจ๊ะ...นางฟ้าน้อยของย่า...

 

 

ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้เกียรติเข้ามาอ่านบันทึกนี้ค่ะ

บุษยมาศ  แสงเงิน

๒๖ มีนาคม ๒๕๕๗

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 564736เขียนเมื่อ 26 มีนาคม 2014 21:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2014 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

น้ำใสใส ใจสว่าง สงบ ครับ

เชียร์น้องฟ้าครามเสมอครับ

ขอขอบคุณอาจารย์ JJ + คุณพิชัย + พี่กุหลาบ ค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจากทุก ๆ ท่านด้วยค่ะ

น้องฟ้าครามน่ารักมากค่ะ

สนับสนุนให้เด็กๆ หัดว่ายน้ำให้เป็นทุกคนค่ะ เพราะเด็กวัยเรียนเสียชีวิตจากจมน้ำตายปีละไม่น้อยค่ะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท