มุ่งสู่ความต่อเนื่องและพัฒนา 14 ม.ค. 57


พ้นจากช่วงบ่ายก็เข้าสู่ช่วงเย็นของพวกเราในวันนี้กันครับ อากาศตอนนี้ไม่เย็นเหมือนตอนกลางวันแล้ว แดดก็ไม่ร้อนมาก ทำให้โดยรวมแล้วก็สบายดี ผู้คนเริ่มกลับมาจากที่ทำงาน บางคนก็ออกมาปั่นจักรยานไปตามริมถนนกัน เสียงรถยนต์ขวักไขว่ อาจเป็นเพราะขับรถกลับบ้านหรือไม่ก็ออกมาซื้อของจ่ายตลาด

เย็นวันนี้พวกเราก็ยังคงสดใสเหมือนเดิมครับ ทุกคนอยากออกกำลังกายมาก อยากไปพบกับทุกคนในชุมชนอีกครั้ง อยากเห็นคนมาร่วมกิจกรรมเยอะๆ ซึ่งจุดประสงค์สูงสุดก็คืออยากให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมนี้ต่อไปเรื่อยๆ จนมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บ

หลังจากที่พวกเราคิดท่าออกกำลังกายประกอบเพลงกันเรียบร้อยแล้วก็ใส่ถุงเท้ารองเท้าออกกำลังกาย เตรียมตัวไปพบปะผู้คนอีกครั้ง บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนานและตื่นเต้นว่าจะมีคนมาร่วมเยอะกว่าเมื่อวานหรือเปล่านะ หลายๆคนก็คงลุ้นไปกับพวกเราอยู่ใช่ไหมครับ =w=b

ออกจากบ้านประมาณ 16.40 น. เดินไปต่ออีกประมาณ 5 นาทีก็ถึงรร.วันครูแล้ว ที่พวกเราไปกันเร็วกว่าปกติก็เพราะต้องไปวัดความยาวของสนามที่เราใช้วิ่ง จะได้ประมาณระยะทางคร่าวๆให้กับคนที่มาร่วมกิจกรรมได้ โดยพวกเราตั้งใจว่าจะให้วิ่งได้ 1 กิโลเมตร พอไปถึงรร. ก็มีคนมาตั้งแต่ 16.30 น. อยู่พอสมควร มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่วัยกลางคน และคนชรา โดยเฉพาะพี่เรณูที่มานั่งรอพวกเราด้วยเช่นกัน ตอนนั้นก็รู้สึกดีใจนะที่อย่างน้อยก็มีคนตั้งใจมาร่วมกิจกรรมของเรา หลังจากนั้นก็มีคนมาอยู่เรื่อยๆ จนมีประมาณ 50 คนได้ ความเหนื่อยของพวกเราถูกบรรเทาด้วยความซาบซึ้งใจที่ทุกคนมาร่วมกิจกรรมของเรา

เมื่อคนมาพอประมาณแล้ว พวกเราก็เริ่มกิจกรรมเดินวิ่งกัน เริ่มแรก Warm up ก็ทำท่าออกกำลังกายเหมือนเดิม โยกหัว แกว่งแขน แกว่งขา แต่คราวนี้มีเพลงของเราเปิดประกอบด้วย เจ๋งดีเน๊อะ lol ระหว่างนี้ก็มีคนมาเรื่อยๆ แสดงว่าชุมชนแห่งนี้น่าจะมีอารมณ์ผูกติดกับสังคมพอสมควร ทำให้รู้สึกอยากทำอยากมาร่วมเวลาคนมากันเยอะๆ พอ Warm up กันเสร็จก็ออกวิ่งออกเดินกันเลย (^0^)/ มาชมภาพบรรยากาศอันแสนสนุกสนานและอบอุ่นของพวกเรากันเถอะ

(มีคนมาทำกิจกรรมอื่นด้วยครับ ไม่ต้องห่วงเรื่องอันตรายครับ เล่นห่างพอสมควร และคนที่เล่นก็คนที่วิ่งกับพวกเราเสร็จแล้วนั่นเอง)

 (ปิดท้ายด้วยกายบริหารมณีเวชครับ)

พอวิ่งไปได้ประมาณ 30 นาที เป้าหมายของเราอยู่ที่วิ่ง 1 กิโลเมตร หรือเดินได้ 5000 ก้าว (ประมาณเอาครับ) ก็ใช้เวลาประมาณนี้พอดีจากที่จับเวลาดูครับ ก็ถือว่าประสบความสำเร็จตามเป้าหมาย ประชาชนที่มาวิ่งก็วิ่งเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก ส่วนคนที่เดินก็มีพวกเราบางส่วนไปคอยดูแลอย่างใกล้ชิดครับ แต่ละคนบอกว่าเท่านี้ก็โอเคดี เรียกเหงื่อได้สบายๆเลย มาออกกำลังกายด้วยกันเยอะๆ ไม่น่าเบื่อดีครับ หลังจากวิ่งกันเสร็จแล้วก็มา Cool down กันประมาณ 5-6 ท่า แล้วต่อด้วยกายบริหารมณีเวชที่ได้ฝึกมาตอนช่วงบ่ายวันนี้ ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมก็สามารถทำได้ และทำได้ดีด้วยครับ ถูกใจหลายคนพอสมควร พอเสร็จสิ้นกิจกรรม บางส่วนก็วิ่งกันต่อบ้าง บางส่วนก็เล่นอย่างอื่น เช่น เตะตะกร้อ บางส่วนก็ปั่นจักรยานออกกำลังกายกลับบ้านด้วย ทำให้พวกเราคิดว่าการทำแบบนี้จะทำให้คนในชุมชนรู้สึกตระหนักและอยากเข้ามาร่วมกันทำกิจกรรมกันมากขึ้น มากกว่าการที่ต้องทำอยู่คนเดียว สรุปก็จบแบบ Happy ending

หลังกลับมาถึงบ้าน สิ่งที่ทำกันอย่างต่อไปก็คือการเตรียมอาหารเย็นนั่นเองครับ วันนี้จะกินสุกี้ยากี้กัน =w=b คงเป็นของโปรดของใครหลายๆคนใช่ไหมล่ะครับ หน้าตาจะเป็นอย่างไร รสชาติจะเป็นอย่างไร คอยติดตามชมกันนะครับ ไปดูบรรยากาศการเตรียมอาหารเย็นกันเถอะครับ

ดูน่ากินดีใช่มั้ยล่ะครับ ทั้งไข่ หมูนุ่ม กุ้ง ปลาหมึก และผัก ผักเยอะมากจริงๆ 2 กระบะเลย มื้อนี้เป็นมื้อสำหรับคนรักสุขภาพครับ =w=b กินกันจนอิ่มแปร้ทุกคนเลย กินจนบอกไม่ไหวแล้วๆ พอก่อน lol ซดน้ำซุปอุ่นๆ ลื่นคอดีครับ

พอกินกันเสร็จก็เก็บจาน ล้างจาน แยกย้ายกันไปอาบน้ำ พักผ่อน และทำงานที่ได้รับมอบหมายไว้ เช่น ลงรายชื่อคนที่มาร่วมกิจกรรมเพิ่ม คิดของรางวัล เป็นต้น ตามรายการที่ได้แสดงไว้ให้ดูในช่วงบ่ายอ่ะครับ ใครค้างอะไรก็ทำตามนั้น แต่งานช่วงนี้ไม่ค่อยเยอะแล้ว ส่วนใหญ่จะเป็นการพักผ่อนมากกว่าครับ =w= ก็เลยไม่ค่อยได้ถ่ายรูปมาให้ดูกันละครับ

และแล้ววันนี้ก็จบลงแบบ Happy ending ครับ เสมือนความพยายามของพวกเราที่ทำมาทั้งหมดเริ่มแสดงผลให้พวกเราประจักษ์แล้ว รู้สึกดีใจมาก ดีใจจนลืมความเหน็ดเหนื่อยที่ทำกิจกรรมกันตอนเย็นเลยครับ ทุกคนรู้สึกมีความสุขทั้งการทำงาน การทำกิจกรรม และการอยู่ด้วยกันกับเพื่อนคนอื่นๆในกลุ่ม ถือเป็นความทรงจำและประสบการณ์ที่ดีของพวกเราครับ

「ควรลิ้มรสความสุขที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแต่ละครั้งให้เต็มที่ เพราะเราไม่รู้ว่าอนาคตความสุขแบบนี้จะมีมาอีกหรือเปล่า เฉกเช่นวันพรุ่งนี้ของพวกเรา」

by Kiba-kun

หมายเลขบันทึก: 559474เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2014 07:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2014 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท