คอรัปชั่นโครงการรับจำนำข้าว


คณะอนุกรรมการไต่สวน พิจารณาจากพยานหลักฐานรับฟังได้ว่า การเข้าทำสัญญาซื้อขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ กับสาธารณรัฐประชาชนจีนนั้น ยังไม่มีข้อเท็จจริงใด ๆ สนับสนุนว่าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจทั้งสองแห่งที่เข้ามาทำสัญญาซื้อขายแบบรัฐต่อรัฐได้รับมอบหมายจากสาธารณรัฐประชาชนจีน และยังไม่มีการส่งข้าวออกนอกราชอาณาจักรจริง จึงมีมติแจ้งข้อกล่าวหากับนายบุญทรง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ และนายภูมิ สาระผล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และผู้ดำเนินการเจรจาทั้งสองฝ่าย รวมทั้งผู้รับมอบอำนาจของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่เข้ามาเจรจาด้วย รวม จำนวน 15 ราย

คอรัปชั่นโครงการรับจำนำข้าว

อ่าน ที่นี่

วิจารณ์ พานิช

๑๗ ม.ค. ๕๗

 

หมายเลขบันทึก: 559471เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2014 03:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มกราคม 2014 03:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสงสาร ชาวนาที่เอาข้าวไปจำนำกับรัฐบาล...ค่ะ

มีกลุ่มทุน ที่กระทำการ เอาข้าวที่ไหนไม่ทราบ มาเข้าโครงการ แล้ว รับเงินไปได้แล้ว ก่อนที่เกษตรรายย่อยๆจะได้เงิน

ตอนนี้ เป็นคดี อยู่ที่ศาล หลายคดี ลองไปตรวจสอบเร่งรัดดูเอาเอง ผู้บงการรับเงินไปใช้เรียบร้อยแล้ว แต่ลูกน้องที่เป็นตัวแทน

ยังติดพันคดีอยู่ที่อัยการบ้าง ชั้นโรงพักบ้าง งวดเข้ามาทุกทีแล้วนะ ที่จะเปิดเผย ทั้งผู้บงการถูกเปิดโปง และ ผู้เป็นลูกน้องว่า นาย

จะรักพวกท่านจริงแท้แค่ไหน

หากประชาชาติใด รัก และ กตัญญูต่อประเทศชาติที่นิ่งแล้ว เป็นประธาน ท่านๆจะไม่ค่อยพลาดพลั้งทำวิ่งผืดพลาดหรอก แต่ท่านยึดมนุษย์ยึดนายเป็นประธานเอง ถึงยุ่งยากขนาดนี้

คอรัปชัน.ไอ้พวกขี้โกง......ออกไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท