การกล่าวสุนทรพจน์ที่โตเกียว..東京の楽しみ。 私は、JICAとの奨学金を受けたとき。


東京の楽しみ。 私は、JICAとの奨学金を受けたとき。 日本でのマネジメントを研究する。 東京はもっと住みやすい街です。私は人々を非常に気に入っています。彼らはほとんどが大好きです。 私は家族や友人と一緒に暮らすことを学んだ。それは私が日本政府からこの名誉を受け取る私の多くの良い思い出の一つです。一方、タイ政府。私たちは、幸福、繁栄と真の公共の発展を作成する方法を学習。彼らは良好な市場規律を持っているので、日本の文化が栄えた。責任と高い耐性を持っている。これは、彼らが提示する世界で最も偉大な国です。

ความสุขที่โตเกียว เมื่อฉันกับเพื่อนได้รับทุน JICA ให้ไปศึกษาดูงานด้านการบริหารของประเทศญี่ปุ่น โตเกียวเป็นเมืองที่น่าอยู่มาก ฉันชอบผู้คนที่นี้มาก พวกเขาน่ารักเป็นที่สุด ฉันได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอยู่ที่นั้นกับครอบครัวและเพื่อนของฉัน มันเป็นหนึ่งความทรงจำที่ดีมากของฉันเมื่อฉันได้รับเกียรตินี้จากรัฐบาลของญี่ปุ่น และรัฐบาลไทยในขณะเดียวกัน เราเรียนรู้เพื่อที่จะสร้างความสุขความเจริญและแนวทางในการพัฒนาสู่สาธารณะชนอย่างแท้จริง ญี่ปุ่นเจริญรุ่งเรืองได้เพราะพวกเขามีวัฒนธรรมที่ดีทางการมีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบและความอดทนสูง สิ่งเหล่านี้เองที่ทำให้ประเทศของเขายิ่งใหญ่ในสากลโลกปัจจุบัน

วันนี้บ้านเมืองของเราบอมซ้ำมากเพราะการที่เรามีนักการเมืองที่ไม่ดีเป็นอาชีพนะคะ ในใจได้แต่สงสารชะตากรรมของบ้านเมืองนะคะที่ปล่อยให้คนที่ไม่ดีไม่มีความรับผิดชอบเข้ามาบริหารประเทศนะคะ ยิ่งตัวเองจบการบริหารการปกครองมาด้วยแล้วนะคะ พอมาเจอนักการเมืองที่ขาดความรับผิดชอบของสังคมในวันนี้นะคะ รู้สึกว่าตัวเองแย่จังเลยนะคะ เหมือนราวกับว่าตัวเองกำลังตกอยู่ให้ห้วงแห่งทุกข์นะคะ ทุกข์เพราะสงสารชาวบ้านตัวตาดำ ๆ นะที่ตกเป็นเหยื่อทางสังคมให้กับกลุ่มคนนักการเมืองเหล่านี้มาอย่างช้านานนะคะ

ถ้าความสุขของมณีเทวาในวันนั้นที่ใช้ชีวิตอยู่ที่ญี่ปุ่นอย่างทรงเกียรตินะคะ แต่วันนี้ที่ 26 /12/56 การที่ตำรวจทำกับประชาชนมันดูเลาร้ายเสียเหลือเกินนะคะ ที่ไม่เข้าใจอยู่ในขระนี้นะคะ ว่าทำไมผู้นำหญิงคนนี้ถึงไม่คิดเชิงจิตสาธารณะบ้างนะคะ การเสียสละนะคะ คิดเป็นไหม ใครถูกใครผิดอย่างยึดติดไปอีกเลย เราต้องเสียสละก่อนนะคะเพื่อประชาชนและประชาชนนะคะ เพราะเราคือผู้นำเราต้องเสียสละและรับผิดชอบนะคะ ไม่ใช่การแข่งขันที่ว่าต้องเอาชนะแค่เพียงอย่างเดียวนะคะ ไม่เข้าใจจริงๆนะคะ

ท้ายสุดขอขอบคุณท่านผู้อ่านทุกคนที่ให้ความสำคัญกับการเมืองมากขึ้นนะคะ

ด้วยความเคารพอย่างสูง

มณีเทวา

หมายเลขบันทึก: 557453เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 21:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ธันวาคม 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท