ขอชื่นชมคณบดี


   ตั้งแต่คณบดีคนใหม่เข้ามา ผมเห็นคณะฯมีการเปลี่ยนแปลงใหม่ที่แตกต่างจากที่ผ่านมา คณบดีคนนี้เป็นคนทำงาน ตามงาน เทใจให้งาน บุก พร้อม เสนอ สนอง ฯลฯ ถ้าหัวมีไฟแรงอย่างนี้ ลูกน้องที่มีไฟย่อมมีพลังเสริม วันก่อนพบรองคณบดีท่านหนึ่งในลิฟท์ ขณะที่คณบดีไปทำธุระกับฝ่ายบริหารมหาวิทยาลัยที่อินเดีย รองคณบดีเอ่ยขึ้นว่า "เฮ้อออ เบามือลงหน่อย" อันเป็นการแสดงออกว่า คณบดีไม่อยู่ งานเบาลง (ฮา) ได้พักผ่อนลงบ้าง แต่เมื่อคณบดีกลับมา ปรากฎว่า มีงานมาด้วย อย่างนี้เองสมแล้วที่อุตส่าห์ไปต่างประเทศ ไปแล้วไม่ได้ไปเปล่า จุดประสงค์การไปก็ไม่ใช่จะไปหางาน (ฝ่ายบริหารไปถวายใบปริญญา) แต่เมื่อกลับมาแล้วคุ้มค่าทีเดียว งานชิ้นหนึ่งที่ดูจะใหญ่คือ การส่งนักศึกษาไปฝึกงานที่อินเดีย ตามข้อเสนอของวัดในอินเดีย กลับมาปุ๊ปตั้งทีมงานปั๊ป ติดต่อ ประสานงาน เขียนโครงการ ฯลฯ

   ผมขอชื่นชมคณบดีคนใหม่นี้เป็นอย่างยิ่ง และเชื่อได้เลยว่า คณะฯ จะต้องก้าวแบบกระโดดได้จริงๆ แต่นั่นแหละ น่าเสียดายที่มาในช่วงที่ไฟความขยันของผมมอดลงแล้ว แต่จะพยายามถ่อสังขารเหนือกำลังที่มีก็แล้วกัน :-)

  ในวงราชการ ถ้ามีคณบดีแบบนี้ทุกคณะ สงสัยว่า จะก้าวหน้าไม่หยุดแน่ๆ ทำให้นึกถึงกลอนของหลวงพ่อพุทธทาสภิกขุ "งานคือชีวิต ชีวิตคืองาน ฯลฯ"

คำสำคัญ (Tags): #การบริหาร#คณบดี
หมายเลขบันทึก: 556178เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2013 14:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ตุลาคม 2015 10:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท