ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ต


ประโยชน์ของอินเทอร์เน็ต

ในปัจจุบันอินเทอร์เน็ต ถือว่ามีความสำคัญต่อการดำเนินชีวิตประจำวันของคนเราในหลายๆ ด้าน ทั้งด้านการศึกษา การสื่อสาร การทำงาน หรือการทำธุรกิจต่างๆ และอื่นๆ ดังนี้

ด้านการศึกษา 
          เราสามารถใช้เป็นแหล่งค้นคว้าหาข้อมูล ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลทางวิชาการ ข้อมูลด้านการบันเทิง ด้านการแพทย์ และอื่นๆ ที่น่าสนใจ ระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต จะทำหน้าที่เสมือนเป็นห้องสมุดขนาดใหญ่ เพื่อให้เราได้ศึกษาค้นหาข้อมูลที่กำลังศึกษาอยู่ได้ ทั้งข้อมูลที่เป็น ข้อความ เสียง ภาพเคลื่อนไหวต่างๆ เป็นต้น 

ด้านธุรกิจและการพาณิชย์ 
          ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ เพื่อช่วยในการตัดสินใจทางธุรกิจสามารถซื้อขายสินค้า หรือติดต่อเกี่ยวกับธุรกิจผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้
ด้านการบันเทิง 
          ช่วยในการพักผ่อนหย่อนใจ ผ่อนคลายความเครียด เช่น การค้นหาวารสารต่าง ๆ หรือรายการบันเทิงผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ต รวมทั้งหนังสือพิมพ์และข่าวสารอื่นๆ อีกทั้งยังสามารถฟังวิทยุผ่านระบบเครือข่ายอินเทอร์เน็ตได้ 

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น อินเตอร์เน็ตยังมีความสำคัญ เช่น การติดต่อสื่อสารที่สะดวก และรวดเร็ว ทำให้เกิดช่องทางในการเข้าถึงข้อมูลได้ง่าย ช่วยในการตัดสินใจในเรื่องต่างๆ ได้เร็วขึ้น และบริหารงานทั้งระดับบุคคลและองค์กรได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 554916เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 12:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2013 12:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

-สวัสดีครับ..

-ได้่ประโยชน์จาก Internet มากมายเลยครับ...

-ขอบคุณที่มี"Internet"


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท