วันนี้ศาลโลกอ้างถึงผู้นำสยามด้วยนะคะ


 วันนี้ศาลโลกยังมากล่าวอ้างถึงตอนที่ผู้นำสยาม สมเด็จพระดำรงเดชานุภาพ ได้ไปที่เขาพระวิหารตามคำเชิญของกัมพูชาที่มีฝรั่งเศสเป็นผู้นำนะคะ ตอนนั้นทำไมประวัติศาสตร์ไม่ได้กล่าวถึงว่าเหตุถึงได้ไปที่นั้นและทำไมต้อง ไปเซ็นต์สนธิสัญญานั้นด้วยไม่ใช่เพราะฝรั่งเศสบีบบังหรอกหรือที่ทำให้เราต้องเสียดินแดนเขาพระวิหารอยู่จนถึงทุกวันนี้นะคะ

บางคนไม่รู้เพราะประวัติศาสตร์ถูกบิดเบือนไปนะคะ ถ้าจำไม่ผิดวันนั้นของประวัติศาสตร์คือท่านได้บีบบังคับให้ King ของเราไปเพื่อรับเรื่องอาณาเขตดินแดนดั่งกล่าว King ของเราท่านทรงอัจริยะมากๆท่านไม่ได้เสด็จไปด้วยพระองค์เองจึงรับสั่งให้สมเด็จพระดำรงเดชานุภาพเสด็จไปแทน

ฝรั่งเศสตอนที่เชิญไปใช้กลอุบายบอกว่าจัดงานเลี้ยงแต่พอไปถึงกลับบังคับให้รับสนธิสัญญานั้นโดยใช้กลลวงอุบายไว้ว่า" ดินแดนหลังทรงประทับจะปักษ์ธงไตรรงค์ไทย (ธ.ช้างเผือก)เป็นของสยามประเทศ ด้านหน้าที่เห็นเป็นดินแดนของกัมพูชา แต่ตอนที่ปักษ์ธงไตรรงค์ไทยฝรั่งเศสกลับให้ทหารของตัวเองปักษ์ ธ.ช้างเผือก ณ.บริเวณด้านหน้าเขาพระวิหารที่สมเด็จพระดำรงเดชานุภาพนั่งทรงประทับโดยหันหน้า ธ. ช้างเผือกไปในตัวเขาพระวิหารซึ่งเป็นดินแดนของ....ลองคิดดูซิทางขึ้นอยู่ทางประเทศไทย แต่ตัวเขาพระวิหารกลับไปเป็นของฝรั่งเศสนะคะ และท้ายสุดกัมพูชาอ้างแผนที่อิงที่ฝรั่งเศสเขียน นี่แหละกลลวงของฝรั่งเศส

ป.ล.นี่แหละกลลวงของมัน...

 

หมายเลขบันทึก: 553172เขียนเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2013 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 พฤศจิกายน 2013 18:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท