เรื่องอยากให้บ้านนี้มีแต่รัก


อรวีเป็นสาวน้อยร่างโปร่งผิวขาวและเป็นลูกสาวคนเดียวของนักธุรกิจชื่อดังเธอ เกิดในครอบครัวที่มีฐานะความเป็นอยู่ดีแต่เธอไม่มีความสุขสบายดังฐานะของเธอ เลย ชีวิตของอรวีจึงเป็นชีวิตแบบหนึ่งในสังคมปัจจุบัน ตอนนี้อรวีเรียนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เขาน้อยอกน้อยใจตลอดเวลาถ้าคิดถึงเรื่องภายในครอบครัวของเขาเพราะพ่อแม่ ของอรวีไม่เคยมีเวลาให้เขาเลยแม้แต่วันหยุดเรียนก็ยังต้องออกไปพบปะสังคมภาย นอกปล่อยให้เธออยู่บ้านตามลำพังคนเดียวไม่มีคนที่จะปรึกษาไม่มีคนคอยถามข่าว การเรียนของเขาเลย อรวีตื่นแต่เช้าออกจากบ้านเพื่อจะไปเรียนหนังสือดดยที่แม่กับพ่อของเขายัง ไม่ตื่นนอนเลยพอกลับมาถึงบ้านก็ไม่มีใครอยู่มีแต่คนใช้เพราะพ่อกับแม่ไปทำ งานกว่าจะกลับอรวีก็เขานอนแล้วชีวิตของอรวีเป็นอย่างนี้ทุกวันจนบางครั้งทำ ให้อรวีไม่อยากกลับบ้านเลยเขาไม่เคยมีความสุขเขาอยากมีชีวิตเหมือนคนปกติถึง แม้จะมีฐานะไม่ร่ำรวยแต่เขาขอแค่พ่อแม่ลูกอยู่พร้อมหน้ากินข้าวด้วยกันแค่ นี้ก็พอใจแล้ววันหนึ่งเขาไปเรียนตามปกติก็มีเพื่อนของเขาคนหนึ่งมาคุยกับอร วีบอกว่าเขาเสียตัวให้กับผู้ชายที่พึ่งรู้จักจากการไปเที่ยวพับกลางคืนอรวี ตกใจมากจากเรี่องที่ได้ฟังทำให้อรวีคิดได้ว่าไม่มีที่ไหนจะปลอดภัยและอบอุ่น เท่าบ้านของเขาเองไม่มีใครที่จะให้ความรักกับเราเท่าพ่อกับแม่

 

 

หมายเลขบันทึก: 552430เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 20:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2013 20:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ยาย..แวะมาบอกว่า...ยาย..ก็..มีปัญหาแบบ..นี้..มาตั้งแต่..เด็ก..จนเดี๋ยวนี้..หัวหงอกแล้ว..(ปัญหา..ยังคงเดิม..แต่..จะเลว..ร้าย..ออกไปใน..รูปแบบ..ต่างๆกัน)..สมัยก่อน..ที่แตกต่างในครอบครัวที่..ยากจนหน่อย..ก็คือ..ต้องช่วยงาน..บ้าน..ก่อน..และหลังโรงเรียนเลิก..แต่..ครอบครัว..ยังไม่หดหายไป..จนเด็ก..ต้องอยู่กับ..ยาย..ที่บ้านนอก.เพราะเด็กที่เป็นรุ่นแม่ไปแล้ว..ได้รับการศึกษา"ที่แพงมาก"..และ..จะกลับบ้านเกิดอีกไม่ได้...ได้แต่ฝาก..ผลผลิต..ของตน..ให้..คนแก่รุ่น..ตายายปู่ย่า..เลี้ยง..(เด็กสมัยนี้..จึงไม่ต้องแปลกใจว่า..."ใจเขาจะเป็นอย่างไร"..ก็ดู..ไก่..เลี้ยง..ของบริษัท(ยักษ์ใหญ่)..ก็แล้ว..กัน..

"ทางรอด..ของเด็ก..ทุกวัน..นี้...ต้องหัด..รัก..ตัวเอง..เมตตา..ต่อตน..ซึ่งจะสืบเนื่องเป็นลูกโซ่..ในวิถี..พุทธ..และเราจะได้..รับ..รักแท้..ที่มีมีจากใจ..ตน..ที่ผลตอบแทนนั้น..สูงค่า..ยิ่งใหญ่..อนัตตา..".

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท