วราภรณ์
นางสาว วราภรณ์ (ดอกไผ่) ธรรมทิพย์สกุล

...เหตุที่รัก....


เพราะเธอคือคนดีที่ใจฉัน และเธอนั้นไม่ไร้ในเหตุผล

เพราะเธอคือคนดีที่ใจฉัน
และเธอนั้นไม่ไร้ในเหตุผล
ฉันจึงได้พร่ำเพ้อเผลอกมล
มอบใจตนเคียงข้างมิห่างไกล.....พ.พิชามญชุ์


เธองามเหมือนเดือนพราวสกาวฟ้า
ติดตรึงตราพาฝันใจหวั่นไหว
เธอมากด้วยความดีมีน้ำใจ
ฉันมอบให้ในรักและภักดี.....นิตยา ตระกูลไทย

ค่าเธอสูงใช่สวยร่ำรวยเก่ง
หากเธอเคร่งรู้รักในศักดิ์ศรี
ทั้งความคิดอิสระรักเสรี
เธอจึงมีจุดเด่นเห็นศรัทธา.....ดอกไผ่

เพราะเธอคือที่รักภักดิ์ใจมั่น
เคียงข้างฉันคนนี้ที่ห่วงหา
ด้วยความดีมีให้เสมอมา
เธอมีค่าเกินใครจึงได้รัก.....นิพาภรณ์ ขวัญเมือง

ยามฉันทุกข์เธอมอบปลอบขวัญให้
โอบประคองดวงใจไม่เสียหลัก
เธอมีใจมั่นคงซื่อตรงนัก
จึงกล้ารักมิท้อกล้ารอคอย.....นก สุวิมล

เพราะเธอเป็นคนดีที่แสนรัก
คอยถามทักยามฉันนั้นท้อถอย
มิเคยทำช้ำจิตเพียงนิดน้อย
รักเต็มร้อยมอบไว้เคียงใจเธอ...ธรรมวรรณ

                                                   ชมรมนักกลอนอักษรสยาม




                   ขอบคุณภาพจากอินเทอร์เ็น็ต

หมายเลขบันทึก: 552158เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2013 16:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 ตุลาคม 2013 16:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท