อันตรายมอมยาสาว...ด้วยโดมิคุ่ม (Dormicum) มีกลุ้ม



รายละเอียด : ยา นอนหลับที่มีชื่อว่า โดมิคุม (Dormicum) เป็นยาที่นอนหลับที่ดีมากเหมาะสำหรับผู้ป่วยที่นอนไม่หลับหรือนอนหลับยากมาก มีฤทธิ์เทียบเท่ายาสลบดีๆนี่เอง แต่เหล่ามิจฉาชีพที่มีจิตใจต่ำช้าเลวทรามนำไปใช้ในการมอมเมาเหยื่อเป้าหมาย ที่เป็นหญิงสาว ตามศูนย์อาหารหรือฟาสต์ฟู้ด ยาตัวนี้จะจัดเป็นยาควบคุมที่ต้องสั่งจ่ายโดยแพทย์เท่านั้นและไม่มีจำหน่าย ตามร้านขายยาทั่วไปเราจึงต้องนำเข้าจากต่างประเทศอย่างเดียว
  
โด มิคุมเป็นชื่อทางการค้า มีชื่อทางเคมีว่า มิดาโซแลม (Midazolam)เป็นยานอนหลับในกลุ่ม Benzodiazepine บางครั้งเรียกโดมีคุมเป็นโดมีคุ่มหรือโดมิคุม หรือโดมิคุ่ม โดยสรุปแล้วโดมิคุมถูกดูดซึมได้ดีที่สุดจากทางเดินอาหารเมื่อเทียบกับยานอน หลับตัวอื่นๆโดยให้รับประทานก่อนนอน มีประสิทธิผลในการรักษาอาการนอนไม่หลับแต่ควรใช้ยาเพียงระยะเวลาสั้นๆ เนื่องจากการใช้ยาติดต่อกันนานๆจะทำให้เกิดภาวะพึ่งยาได้ เหมาะที่จะใช้ในผู้ป่วยที่มีปัญหาหลับยากแต่เมื่อหลับแล้วจะหลับได้ปกติจน ถึงเช้า

สำหรับลักษณะทางกายภาพของยา และขนาดความแรง
โดมิคุม (Dormicum) ชนิดรับประทานมีรูปแบบเป็นเม็ดรีสีฟ้าด้านหนึ่งมีตัวอักษรคำว่า ROCHE 15 ส่วนอีกด้านหนึ่งจะมีขีดแบ่งครึ่งเม็ดมีทั้งอยู่ในรูปแบบเม็ดขนาด 15 มก.

ขนาดรับประทาน ผู้ใหญ่ : รับประทานในขนาด 7.5-15 มก. ก่อนนอน

คุณสมบัติ เด่นของยานอนหลับโดมิคุมคือ ฤทธิ์สงบประสาท ทำให้นอนหลับและฤทธิ์ทำให้สูญเสียความทรงจำชั่วขณะ (Anterograde amnesia)ทำให้นิยมใช้ในการนำสลบ (บางครั้งโดมิคุมถูกเรียกว่ายาสลบ, ยานอนหลับ,ยานอนหลับอย่างแรง, ยาสลบอย่างแรง, ยาสั่ง, ยาลักหลับ, ยาลักหลับสาวก้แล้วแต่จะเรียกกันไป)

การให้ยาโดยการรับประทานจะ เริ่มปรากฏฤทธิ์ที่ทำให้ง่วงที่เวลาประมาณ 15นาที ขณะที่การฉีดเข้าหลอดเลือดดำจะออกฤทธิ์ภายในเวลา 1-5 นาทีอาการที่พบบ่อยได้แก่ ง่วงซึม เดินเซ หากได้รับยาติดต่อกันเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดภาวะพึ่งยาทั้งทางร่างกายและ จิตใจได้

หลังจากได้รับยาโดมิคุมจะทำให้ผู้ที่ได้รับยานั้นหลับลึก โดยไม่รู้สึกตัวใดๆทั้งสิ้น นานประมาณ 4 - 6 ชั่วโมง จึงเป็นที่มาของคนชั่วนำไปให้สาวกินเพื่อหวังมี Sex หรือลวนลามทางเพศโดยไม่ให้สาวที่หลับลึกนั้นรู้ตัวซึ่งเราขอประณามและไม่ สนับสนุนการกระทำดังกล่าวมันไม่ใช่วิธีของลูกผู้ชายเลย

การได้รับ ยานอนหลับโดมิคุม (Dormicum) เกินขนาด หรือใช้ต่อเนื่องเกิน 100มก./สัปดาห์ จะทำให้เกิดอาการซึมมาก หลับนานผิดปกติกล้ามเนื้อทำงานไม่ประสานกัน การตอบสนอง (reflex) ลดลง สับสน ไม่รู้สึกตัวและโคม่า หากมีอาการนอนไม่หลับ ประสาทหลอน พฤติกรรมผิดปกติควรหยุดยาทันทีและรีบปรึกษาแพทย์

ยานอนหลับโดมิ คุมมีผลเช่นเดียวกับยาสลบดังนั้นผู้ใช้กรุณาใช้ด้วยความระมัดระวัง เพราะผลของการนอนหลับโดยใช้ยานอนหลับโดมิคุม ไม่ต่างอะไรจากยาสลบเลย

 

ขนาดวิสัญญีจะใช้ ต้องคำนวณ มิฉาชีพไม่คำนวณ เก่งเนอะ

คำสำคัญ (Tags): #อันตราย#มอมยา
หมายเลขบันทึก: 548428เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2013 12:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2013 12:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เมื่อก่อนได้ยินผู้ป่วยเมทาโดนบอกว่าถ้าไปซื้อยาน้ำจากบางคลินิกจะมีโดมิกุ้มแถมให้ด้วย ปัญหาหลังใช้ไปนานๆคือ อาการรั่ว ทำอะไรแบบไร้สติ เดินเซๆ เข้าไปลักทรัพย์คนอื่นเอาดื้อๆ

บางทีก็หลอนและเหมือนเพ้อเจ้อนานเป็นสัปดาห์เลย แต่ที่แย่สุดคือการเอามาฉีดเข้าเส้นเพราะหลายคนด้องโดนตัดแขน-ขาเนื่องมาจากการนำมาใช้แบบฉีดนั่นเอง..คนที่เอายาพวกนี้มาใช้ทำลายหรือละเมิดต่อผู้อื่นเป้นผู้ที่เห็นแก่ตัวและโหดร้ายมาก เพราะผู้ถูกมอมอาจจะเป็นอันตรายถึงชีวิตได้

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท