๑๗๑. การอบรมภาษาอังกฤษ...เตรียมตัวเข้าสู่ ASEAN


การอบรมภาษาอังกฤษ...เตรียมตัวเข้าสู่ ASEAN

        ถ้าพูดถึง ณ ปัจจุบัน สิ่งที่ใคร ๆ ชอบพูดถึงกัน นั่นคือ คำว่า ASEAN ปี ๒๕๕๘ ที่จะมาถึง เมื่อมีการเปิดประเทศแล้วและเป็นการรวมกลุ่มของประเทศอาเซียนแล้ว สิ่งหนึ่งที่ผู้เขียนคิด นั่นคือ เรื่องวัฒนธรรมต่าง ๆ คงมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน แต่ก็ไม่รู้ว่า สิ่งดี ๆ ของคนไทยจะมีผลกระทบด้วยหรือเปล่า คงต้องคอยดูกันต่อไป...ในการอบรมภาษาอังกฤษ ถือว่าเป็นเรื่องหนึ่งที่ผู้เขียนในฐานะที่เป็นคนที่รับผิดชอบเรื่องการพัฒนาบุคลากรในมหาวิทยาลัย ผู้เขียนจึงได้เตรียมความพร้อมให้กับน้อง ๆ ในมหาวิทยาลัยได้เตรียมตัว + ปรับตัวเพื่อรับกับสภาพการณ์ต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เป็นการเตรียมการ การเตรียมตัวรับมือกับสิ่งต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น

        สำหรับการฝึกภาษาอังกฤษ สิ่งแรกที่จะทำให้ซึมเข้าสู่สมองได้ นั่นคือ การฟัง การพูด การอ่านและการเขียน ควรหมั่นฟังเพลงภาษาอังกฤษให้มากขึ้น (แม้ใครจะว่าดัดจริตก็ตาม...ในเมื่ออีก ๒ ปี ข้างหน้า คนไทยต้องพบเจอกับภาษาอังกฤษมากขึ้น) เราจึงควรที่จะต้องมีการเตรียมตัวให้มากขึ้น และนี่ก็คือ ภาพเหตุการณ์เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๗ สิงหาคม ๒๕๕๖ ที่กองบริหารงานบุคคล ได้จัดให้มีการอบรมภาษาอังกฤษให้กับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย เพื่อเตรียมความพร้อมสู่อาเซียนในอีก ๒ ปีข้างหน้านี้...นับว่า เป็นอีกหน้าที่หนึ่งในการเป็นผู้อำนวยการกอง ที่จะต้องทำหน้าที่ "พัฒนาบุคลากร" ของส่วนราชการให้มีความรู้เพิ่มขึ้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 545923เขียนเมื่อ 18 สิงหาคม 2013 21:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 สิงหาคม 2013 13:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาษาอังกฤษไม่ค่อยแข็งแรงค่ะ snake snake fish fish

พูดแล้วเมื่อยค่ะ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท