การเล่นกีฬาซอฟท์บอล


สิ่งที่เรียน (What) : การเล่นกีฬาซอฟท์บอลให้สนุก (เป็นวิชาพละศึกษาที่เรียนตอนอยู่ชั้นม.6 ครับ)

วิธีเรียน (How) :  ในตอนเเรกผมเองก็คิดว่ากีฬานี้จะเป็นกีฬาที่เล่นยากเพราะเห็นในรายการทีวีเเล้วรู้สึกว่าจะต้องเล่นยากเเน่ๆเลย ทั้งการเตรียมสนาม การเตรียมอุปกรณ์เช่น ชุด ไม้ตี เราคงไม่โอกาสที่จะได้เล่นเเน่ๆ เเต่พอขึ้น ม.6 ก็ได้เรียนในวิชาพละศึกษา ผมเองก็ไปอ่านวิธีการเล่น กฎเเละกติกาการเล่น จนทำให้รู้ว่าการเล่นซอฟท์บอลนั้นไม่ยากเลยมีการเล่นง่ายๆ  โดยผมได้ศึกษาเนื้อหาเกี่ยวกับวิธีการเล่นกีฬาซอฟท์บอล ได้เเก่ รูปแบบการเล่นของซอฟต์บอล สนามซอฟต์บอล อุปกรณ์การเล่น เช่น ลูกบอล ไม้ตี ถุงมือ ชุดแข่งขัน อุปกรณ์ป้องกัน เป็นต้น ผู้เล่น เช่น าสต์พิทซ์และโมดิฟายด์พิทซ์ สโลว์พิทซ์ ตัวสำรอง เป็นต้น  กฎเเละกติกาการเล่นกีฬาซอฟท์บอล หลังจากได้รู้วิธีการเล่นผมเองก็มีความต้องการที่จะอยากเล่นซอฟท์บอลมากๆ ในวันที่มีเรียนพละวันหนึ่ง ซึ่งวันนั้นมีฝนตกอย่างหนักที่โรงเรียน อาจารย์บอกว่าเล่นไม่ได้เเน่ๆ เเต่ด้วยความอยากเล่นมากๆจึงชวนกลุ่มเพื่อนๆไปขออาจารย์ให้ได้เล่น ทำให้อาจารย์ต้องยอมให้พวกผมได้เล่นครับซึ่งสนามนั้นเปียกเต็มไปด้วยน้ำ (สนุกเเน่ๆ ได้เล่นโคลนเเน่นอน) เราเล่นกันสนุกครับ ซึ่งบางคนก็ยังไม่ค่อยเข้าใจในกฎเเละกติกา ผมเองก็สอนเเละบอกเพื่อนๆ ทำให้เล่นด้วยกันสนุกมากๆ ครับ

     

                                  


ผลการเรียน(Outcome) : 

ผมได้รู้เเละเข้าใจกฎเเละกติกาเเละวิธีการเล่นกีฬาซอฟท์บอล มีความสนุกในการเล่นซอฟท์บอลมากขึ้นเพราะมีความรู้เเละเข้าใจการเล่นครับ อีกทั้งยังรู้ว่าเล่นยังไงให้สนุกทั้งเราเเละเพื่อน เเละเป็นอีกกีฬาหนึ่งที่ผมชอบเเละอยากเล่นอยู่เสมอ

ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์(reflection) : ข้อคิดที่ได้จากประสบการณ์(reflection) : เล่นกีฬา รู้เเพ้ รู้ชนะ รู้อภัย สนุกกับเพื่อนมากๆครับ เเบบว่าทุกคนทุ่มเทกับการเล่นมากๆ ไม่กลัวทั้งฝน ทั้งโคลน ทั้งเศษดินเศษหญ้าต่างๆ ทำให้สนิทกับเพื่อนมากขึ้นครับ(เพราะขำเเต่ละคนที่ล้มลงเพราะลื่นโคลนครับ ขำมากๆ เปื้อนกันทุกคนครับ) 

                          


   

สนุกมากๆๆๆ ครับบบบ ลุยๆๆๆๆ 



วัน-เดือน-ปี ที่บันทึก : 22 กรกฎาคม 2556

โดย  นศ.พ. อาทิตย์ ไชยจิต

นักศึกษาชั้นปีที่ 1 รหัสนักศึกษา 563070168-2

 คณะแพทยศาสตร์  มหาวิทยาลัยขอนแก่น


คำสำคัญ (Tags): #ซอฟท์บอล
หมายเลขบันทึก: 543295เขียนเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 19:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 กรกฎาคม 2013 19:05 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

น่าสนใจมากค่ะ วันหลังมาสอนเล่นหน่อยนะ ^__^

เป็นประสบการณ์ที่ดีค่ะ กล้าลุยน้ำลุยโคลน แสดงว่าซอฟท์บอลนี่สนุกจริงๆ ^^

เยี่ยมมากค่ะ เล่นกีฬาได้หลายชนิดจริงๆ555

เฮ้ยย เจ๊งๆๆๆ อยากลองเล่นมั่ง 55+

เล่นเหมือนกัน เป็นกีฬาที่สนุกมากๆ ครับ

น่าหนุกจังง+++ อยากเล่นนๆๆ^^

กีฬาที่น่าสนใจมากครับ เยี่ยมๆ

เป็นกีฬาที่น่าสนใจมากครับ น่าลองไปเล่นจุงเบย ^____^

อ่านแล้วอยากลองเล่นกับเพื่อนๆอีกครั้งเลยค่ะ

น่าสนใจมากค่ะ น่าเล่นมาก ๆ รู้สึกได้เปลี่ยนมุมมองที่มีต่อกีฬานี้เลยค่ะ

เปนกีฬาที่น่าสนใจ และน่าสนุกๆมากเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท