"คนแปลกหน้าผู้น่ารัก"


รู้สึกเหมือนเรารู้จักกันมานานแสนนาน..ความรู้สึกห่วงหาอาทรยังคงแฝงอยู่ในถ้อยคำ..ที่สัมผัสได้..มันค่อยๆมาโดยไม่รู้ว่า มันมาตั้งแต่เมื่อไร.

เราคุยกันมานานแล้วนะ..รุ้สึกอบอุ่นและคุ้นเคย..เหมือนชะตาฟ้าลิขิต ให้เจอเขา..ทั้งๆที่ไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร..แต่บอกไม่ถูก..รู้สึกเหมือนเรารู้จักกันมานานแสนนาน..ความรู้สึกห่วงหาอาทรยังคงแฝงอยู่ในถ้อยคำ..ที่สัมผัสได้..มันค่อยๆมาโดยไม่รู้ว่า มันมาตั้งแต่เมื่อไร..แล้วทำไมต้องรู้สึกแบบนั้น..

ทุกครั้งที่มีปัญหา หรืออ่อนล้ากับการทำงาน จะนึกถึงเขาทันที..คนที่ไม่มีตัวตน ไม่รู้ว่าเป็นใคร..อยู่ที่ไหน..ทำไมต้องทำตัวลึกลับ เหมือนเขากำลังหนีอะไร หรือ กลัวใครรู้เห็นพฤติกรรมหรือเปล่า..

เคยไหม..กับการหลงรักคนมีเจ้าของ..แล้วความรุ้สึกผิดชอบชั่วดีทำให้ต้องถอยห่างออกมา..แม้ว่า..มันจะเป็นแค่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นลึกๆในจิตใจ..เราเจอกันช้าไป..รักแค่ไหน..ทำได้แค่ทำใจ..ให้ลืมเขา..เพื่อให้ครอบครัวของคนที่เรารัก..เขามีครอบครัวที่สมบูรณ์และยั่งยืนต่อไป..นี่คือวิถีของคนดี..ที่ควรทำ..ไม่ใช่หรือ..

นั่งอ่านหนังสือ ทั้งสารคดี วรรณกรรม นวนิยาย แล้วย้อนดูตัว ฮ่าๆ...ในที่สุด..เราก็จะเป้นนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่..โดยเฉพาะอย่างยิ่ง..การเป็นนักเขียนนิยายรักในห้องแชท..ยังมีอีกหลายคน..ที่รออ่าน..เรารุ้แล้วว่า..พระเอกของเรา..จะเป็นใครไม่ได้นอกจากเขา..คนนั้น..โดยที่เราจะต้องเป็นนางเอก..ฮ่าๆๆ...ฮิ้ววววว....


กำลังอยากเขียนถึงชายแปลกหน้าผู้คุ้นเคยคนนั้น..ทำไมรู้สึกเหนื่อยจังวันนี้..พิมพ์งานเสร็จเกือบ 6 โมงเย็น กลับมาเจอเจ้าอ้วนดำจอมซน ลูกพี่ชายที่ไม่ค่อยมีเวลาดูลูกต้องเอามาฝากป้าฝากยายเลี้ยงทุกวัน..หลังจากนั้นไปเยี่ยมป้าที่ไม่สบาย ไปโรงพยาบาลมา..นักเรียนที่อยู่ด้วย..ก็เป็นไข้เลือดออก..เพิ่งออกจากโรงพยาบาล..ไม่ไหวระบาดเหลือเกิน..เมื่อวานก็เพิ่งให้เขามาพ่นหมอกควันไป..บ้านยิ่งมีต้นไม้เยอะ..กลัวเหมือนกัน...นะนิ..กว่าจะสะสมได้ขนาดนี้..หมดไปเยอะเหมือนกัน..อิอิ...

ฝากไว้ก่อนนะคะ..คนดี..ถึงยังไง..คุณจะเป็นใคร..ในตอนนี้..แต่ความรู้สึกที่มีอยากบอกว่า..นักเขียนจำเป็นคนนี้..รู้สึกดีๆอยากถ่ายทอดเรื่องราว..รักคนแปลกหน้า..โดยไม่เคยเห็นหน้ากันมาเลย..รู้แต่ว่าจิตใจ..ผูกพันกันเหลือเกิน..ถึงแม้ว่า..คุณจะพยายามปกปิด ซ่อนเร้น และดูทุกอย่างลึกลับและซับซ้อนเหลือเกิน..แต่เชื่อเหอะ..สักวัน..ฉันจะต้องรู้ให้ได้ว่าคุณเป็นใคร..ถึงวันนั้น..หากคุณเป็นแค่คนแก่ๆคนหนึ่ง..ฉันอาจเผ่น วิ่งหน้าตั้ง..ก็ยังรักเธอ..เหมือนหนังไทย..ที่เคยโด่งดังในอดีตก็ได้..ใครจะไปรู้..555+

ถึงยังไงๆนะ..บอกได้เลย..คุณ..เป็นคนสำคัญของใจ..ที่เราต้องเคยรู้จักกันมาก่อนแน่ๆ..อย่าให้รู้นะ..จับได้..แหลวแน่ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ................นายคนแปลกหน้า..เอ้ย..

.

หมายเลขบันทึก: 542132เขียนเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กรกฎาคม 2013 23:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท