ความสุข


กิจกรรมที่โปรดปรานเพื่อสร้างความสุขในชีวิตประจำวัน 5 อย่าง

1. รักการถ่ายภาพ ด้วยกล้อง ถ่ายภาพธรรมชาติ ต้นไม้ ดอกไม้ คน สัตว์ สิ่งของ ครอบครัว ท้องฟ้า ฯลฯ ความสุขที่ได้เก็บ บันทึกไว้ใน อัลบัม และแบ่งปันค่ะ
2. รักการ จดบันทึก ในสมุด Note เมื่อเกิดความคิด จะบันทึกทันที เพราะกลัวลืม จดบันทึกเพื่อ สะสม ความคิด ของตนเอง มีความสุข ที่ คิดบวกค่ะ
3. รักการแบ่งปัน เชื่อว่า ความคิด และ ความรู้ดีๆ มีไว้เพื่อแลกเปลี่ยน แบ่งปัน และ รับมา เติม ส่วนที่ พร่องให้กันและกัน เมื่อมีคนกด share ความคิด หรือ ภาพที่เรา บันทึก จะเกิด ปิติ และ ความสุขค่ะ
4. รัก ดนตรี และ กีฬา ขาดไม่ได้ ไม่ว่า จะฟัง หรือ เล่น ร้อง ออกกำลังกาย ขับรถก็ฟังเพลง 
อยู่บ้าน ร้องคาราโอเกะ ใน Notebook และ ส่งเสริม ให้ ลูกๆหลานๆ มีงานอดิเรก คือ ดนตรี และกีฬา 
เชื่อว่า ดนตรี นั้น คือ ชีวิต ส่วนกีฬา เพื่อส่งเสริม สุขภาพ ทั้งกายและใจ เพื่อ ตนเอง เพื่อครอบครัว และเพื่อ แบ่งปัน เกิด ความสุข ทันที เพราะทั้งดนตรี และ กีฬา บำบัด ความเครียดจากหน้าที่การงานได้เสมอ
5. รัก การท่องเที่ยว ชมธรรมชาติ วัดวาอาราม พุทธศิลป และ ศิลป ทุกชาติ ทุกภาษา ทุกแขนง หากมีโอกาส และปัจจัย จะไปเอง หาก ไม่มีเวลา จะท่องเว็บ และ sharing มา ไว้ในเพจ หรือ accout โดยการใช้ I T Sharing เสมอ
ความสุข ไม่ต้องไปหาที่ไหน 
ความสุข เกิด จากการ สร้างของเราเอง  ความสุข ที่ได้ให้ และปัน giving and sharing นั่นแหละ คือ ความสุข ที่โปรดปราน ขอบคุณค่ะ
ภาพ ดอกบัว วันที่ เวลา ตามภาพ by my camera.....at my home
คำสำคัญ (Tags): #ความสุข
หมายเลขบันทึก: 540394เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2013 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2013 15:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท