ความเป็นภาคพยาธิ


เป็นครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่งที่ทำให้คนทำงานที่มาจากหลายๆที่ทั่วทุกภาคของประเทศมีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน

    จากการที่ภาควิชาได้จัดกิจกรรมหลายๆ กิจกรรม เช่น Patho- OTOP  Sportday  และอื่นๆ อีกหลายกิจกรรม ทำให้ตอนนี้ชาวพยาธิมีความสนิทสนมกันมากยิ่งขึ้น  

 

       โดยมีตัวดัชนีชี้วัด คือ จำนวนบุคคลากรที่ไปร่วมงานต่างๆ เช่น งานแต่งงาน งานบุญต่างๆ ของพี่น้องพยาธิเมื่อก่อนตอนผมมาทำงานใหม่ๆ ปี 40 การไปร่วมงานต่างๆ มีชาวพยาธิไปร่วมงานค่อนข้างน้อย รถบัส 1 คันคนนั่งยังไม่เต็มคันเลย แต่ปัจจุบันคันเดียวไม่พอต้องไป 2 คันหรือบางงานต้องขอรถถึง 3 คัน

     ตรงนี้สามารถบอกได้ว่าภาคพยาธิของเรามีความเป็นพี่เป็นน้องกันมากขึ้น เป็นครอบครัวใหญ่ครอบครัวหนึ่งที่ทำให้คนทำงานที่มาจากหลายๆที่ทั่วทุกภาคของประเทศ มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน คือ ความเป็นพยาธิร่วมกัน ทุกคนทำงานแบบมีส่วนร่วม ทำให้งานหลาย ๆ งานที่มีปัญหาสามารถแก้ไข้ได้โดยง่ายขึ้น กิจกรรมต่างๆ ที่ภาควิชาส่งเสริมนั้นส่วนใหญ่เน้นการมีส่วนร่วมของบุคคลากรทุกกลุ่มงานทุกระดับเป็นสำคัญ จุดนี้คือ ตัวขับเคลื่อนตัวสำคัญขององค์กรของเรา

 

      ทำให้ทุกคนที่ไม่มีโอกาสแสดงความคิดเห็น แต่ตอนนี้มีโอกาสในการแสดงความคิดเห็นต่าง ๆ ผ่านกิจกรรม ที่ได้กล่าวมาแล้วนั้น  ทำให้งานที่พวกเขาทำอยู่มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งจะนำไปสู่ความเข้มแข็งและยั่งยืนของภาควิชา  เพราะการมีส่วนร่วมของทุกคน  ภาควิชาของเราตอนนี้เดินมาถูกทางแล้วครับ

 

      ผมในฐานะเป็นกระบอกเสียงเล็กๆ เสียงหนึ่งมีรู้สึกภูมิใจลึกๆของการได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่างๆ ของภาควิชา  และคนอื่นคงจะมีความคิดคล้ายกับผมใช่มัยครับ  

หมายเลขบันทึก: 53719เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 15:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เห็นด้วย 1000 % เลยค่ะ และภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้ การที่เราทุกคน ทุกระดับได้รับการชื่นชม เห็นคุณค่าของงานที่ทำ ทำให้งานทุกงานได้รับการพัฒนาเกี่ยวเนื่องกัน ขับเคลื่อนไปพร้อมๆกัน

ทำงานอย่างมีความสุข คือ สิ่งสำคัญที่สุดจริงๆค่ะ งานหนักแค่ไหนเราก็ไม่ยั่น

"ภาควิชาของเราตอนนี้เดินมาถูกทางแล้วครับ" รับทราบและจะปฏิบัติต่อไปครับผม!

  ผมเป็นแค่กระบอกเสียงเล็ก ๆ ที่แสดงความคิดเห็นผ่านการเขียนบล๊อก ผมขอชื่นชมอาจารย์ปารมี  ที่เห็นบุคลากรทุกคนมีความสำคัญ และเปิดโอกาสให้พวกเขาแสดงความคิดเห็นอย่างเสรี ขอขอบคุณอาจารย์มากๆเลยครับ

   ตอบพี่โอ๋นะครับ

      บางทีวันที่งานเยอะๆก็เหนื่อยเหมือนกันครับ แต่มีความสุข ตรงนี้สำคัญที่สุดเหมือนกันครับ เพราะพวกเราคือ ครอบครัว(พยาธิ)เดียวกัน ครับ  

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท