คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต


แนวคิดดีดี
รูปคนที่ประสบความสำเร็จในชีวิต คุณสมบัติของคนที่ก้าวหน้าในชีวิต1.ไม่เลว2.ใฝ่ดี3.มีความสามารถรอบตัว4.ครอบครัวไม่มีปัญหา5.เป็นกำลังพัฒนาสังคม 1.ไม่เลวคนที่เจริญก้าวหน้าในชีวิตคุณสมบัติเบื้องต้นต้องเป็นคนไม่เกะกะเกเรไม่ก่อความเดือดร้อนแก่ตนและสังคมจะประพฤติตนเป็นคนดีได้ต้องปฏิบัติ3ประการคือ1.ไม่คบคนเกเร2.คบคนดี3.ยกย่องคนดี 2.ใฝ่ดีคนที่ประพฤติตนเป็นพลเมืองดีแต่ไม่ขยันหาความก้าวหน้าเอาแต่เที่ยวๆเล่นๆย่อมไม่มีความเจริญก้าวหน้าคนที่มีกำลังใจเรียนมีกำลังใจทำงานต้องแสวงหาปัจจัยส่งเสริมความกระตือรือร้นให้ตนเอง3ประการคือ1.อยู่ในสิ่งแวดล้อมที่ดี2.ทำความดีจนคุ้น3.มีเป้าหมายชีวิตถูกต้อง 3.มีความสามารถรอบตัวคนที่มีความประพฤติเรียบร้อยและใฝ่หาความก้าวหน้าขยันขันแข็งต้องฝึกฝนความสามารถรอบตัวให้เกิดขึ้นจะได้เป็นที่พึ่งของตนเองได้องค์ประกอบ4ประการที่ต้องฝึกเพื่อให้มีความสามารถรอบตัวได้แก่1.ฉลาดรู้2.ฉลาดทำ3.ฉลาดพูด 4.ครอบครัวไม่มีปัญหาคนที่เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้เป็นอย่างดีแล้วก็ตามหากครอบครัวมีปัญหามากตนเองย่อมเครียดกังวลจนเป็นทุกข์อาจหมดกำลังใจที่จะทำมาหากินไปในที่สุดเพราะฉะนั้นเราจึงต้องดูแลครอบครัวของตนเองให้มีความสุขด้วยการปฏิบัติตามนี้คือ1.เลี้ยงดูพ่อแม่2.เลี้ยงดูลูก3.เลี้ยงดูภรรยา-สามี4.ทำงานไม่คั่งค้าง 5.เป็นกำลังพัฒนาสังคมเมื่อคนเราพึ่งตนเองได้แล้วก็ควรจะช่วยเหลือสังคมที่เราอยู่ให้ดีเพราะหากสังคมเกิดความวุ่นวายเดือดร้อนเราย่อมได้รับผลกระทบอย่างแน่นอนหากทุกคนในสังคมช่วยกันคนละไม้คนละมือในการดูแลสังคมให้สงบสุขทุกคนในสังคมย่อมเป็นสุขการที่เราจะเป็นกำลังพัฒนาสังคมต้องปฏิบัติให้ครบ4ประการนี้คือ1.เป็นนักเสียสละ2.เป็นนักธรรมะ3.เป็นนักสงเคราะห์ญาติ4.เป็นนักสังคมสงเคราะห์ เมื่อเริ่มต้นย่อมเกิดการพัฒนา
คำสำคัญ (Tags): #ความดี
หมายเลขบันทึก: 53715เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2006 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

 คุณ  Dong Bang Shin Gi 

        คุณได้สรุปเรื่องของคนที่ประสบความสำเร็จได้ดีมากเลยค่ะ  คนส่วนใหญ่ที่ไม่เลว  มักจะใฝ่ดี  ต้องมีความสามารถและฝึกฝนตลอดเวลาให้เกิดความชำนาญ  ส่วนครอบครัวก็ต้องมีความสำคัญ  หากครอบครัวล้มเหลวใครจะมีกำลังใจจะทำอะไร  ข้อต่อไปก็ไม่เกิด

        ขอบคุณค่ะ  ครูอ้อยเขียนมาค่ะ

ขอบคุณครูอ้อยมากเลยครับ

ดีมาก อยากปฏิบัติแบบนี้ได้มั้ยค
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท