jubjangjubjub
นางสาว รัชฎากรณ์ จุ๊บแจง เพชรเกลี้ยง

ความประทับใจ จากค่ายสัตหีบ


      รุกรันฟันฝ่าในธาราสีคราม  สมเป็นดังนามราชนาวีไทย  รบรันฟัดฟาดไม่ขลาดหวั่นไหว  มีศึกมาใกล้ไม่หวั่นครั่นคร้ามริปู...........แม้ชีวาเราจำต้องสิ้นสูญลง  แหลมทองยังคงเป็นขวัญคู่ไทย   นย.เกรียงไกรไว้ลายแม้ตายชื่อไม่สูญไป  ปกป้องทั้งกายและใจขอไทยคงอยู่ *** เพลงมาร์ชราชนาวิกโยธิน***

      เสียงเพลงนี้คือเพลงมาร์ชราชนาวิกโยธิน ทุกครั้งที่ฉันได้ยินเพลงนี้ทีไร มันทำให้ฉันนึกถึงการไปเข้าค่ายที่ผ่านมา คือเมือวันที่ 6-7 เมษายน 2556  วิทยาลัยพยาบาลพระปกเกล้า จันทบุรี ซึ่งเป็นวิทยาลัยที่ฉันกำลังศึกษาอยู่ได้จัด  ให้มีการไปเข้าค่ายค้างแรม เป็นเวลา 2 วัน 1 คืน  ซึ่งสถานที่ที่ไปในครั้งนั้นคือค่ายนาวิกโยธิน ที่สัตหีบ ในการเข้าค่ายครั้งนี้ได้จัดให้มีการทำกิจกรรมหลายๆ ซึ่งแต่ละอย่างนั้นทำให้เกิดทั้งความรู้ ประสบการณ์ในการดำเนินชีวิตหลายๆอย่าง ค่ายนี้ทำให้ฉันเกิดความประทับใจอย่างมาก ในหลายๆเรื่อง โดยเฉพาะ ความสนุกสนานและความประทับใจจาก พี่ๆวิทยากร  อาจารย์  และเพื่อนๆที่น่ารัก  ที่คอยดูแลและช่วยเหลือกัน ในการร่วมกันทำกิจกรรมทุกๆอย่าง ไม่ว่าจะเหนื่อยจะหนักแค่ไหนแต่ทุกคนก็ผ่านมาได้  จนประสบความสำเร็จด้วยดี ด้วยความร่วมมือร่วมใจ  ทำให้เราผ่านค่ายนี้มาด้วยทุกคน

      นอกจากความประทับใจแล้วค่ายนี้ยังสอนให้ฉันรู้จักการใช้ชิวิตมากขึ้น  ว่าคนเราเมื่อมาอยู่ร่วมกันแล้วต้องรู้จักช่วยเหลือซึ่งกันและกัน" น้ำพึ่งเรือ เสือพึ่งป่า"  อย่างนี้สิชีวิตถึงจะมีคุณค่า.....

หมายเลขบันทึก: 534022เขียนเมื่อ 27 เมษายน 2013 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2013 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพิ่งลองเขียนเป็นครั้งแรกค่ะ ยังไงก็ช่วยแนะนำด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท