ความประทับในการที่ได้บริจาคโลหิต


      การบริจาคโลหิต คือ การให้ชีวิตเป็นทานอย่างหนึ่ง จะเห็นว่าบางทีคนที่กำลังป่วย อาการทรุดหนัก ไม่ว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือโรคร้ายใดๆ ก็ตาม ที่ทำให้เลือดในร่างกายเสียไป หรือทำให้เสียเลือดมาก ถ้าเขามีโอกาสที่จะได้รับโลหิตแม้เพียงหยดเดียว อาจช่วยให้เขามีชีวิตอยู่ในโลกนี้ เพื่อทำความดีทำบุญสร้างกุศล ทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมส่วนรวมอีกต่อไปได้

การบริจาคโลหิตครั้งนี้ถือว่าเป็นการบริจาคครั้งแรกในชีวิตของดิฉัน เพราะว่าที่ผ่านมาไม่กล้าที่บริจาคโลหิตเลยเพราะความกลัว แต่ครั้งที่ได้ไปบริจาคเพราะเป็นงานวิชาศิลปะกับการดำเนินชีวิตในสังคม ที่อาจารย์สั่งให้ไปทำรายงานมาส่งเกี่ยวกับการบริจาคโลหิต ซึ่งตอนแรกดิฉันกลัวมากที่จะไปบริจาค แต่ก้ได้ตัดสินที่จะไปบริจาคเพื่อคะเเนนที่จะได้มา แต่หลังจากที่ได้ไปบริจาคโลหิตกลับมาแล้ว ความคิดของดิฉันได้เปลี่ยนไปหมด จากที่คิดว่จะไปบริจาคเพราะอยากได้คะแนนแต่ตอนนี้ไม่ใช่แล้วเพราะมันเป็นความสุข สุขใจที่ได้เป็นผู้ให้ ให้ชีวิตกับคนอื่นซึ่งอาจจะต้องการความช่วยเหลือจากเรา มันทำให้ดิฉันอยากที่จะไปบริจาคอีกเรื่อยๆ 

การ บริจาคโลหิตจึงถือว่าได้เสียสละสิ่งที่มีค่าที่สุดในร่างกาย ในชีวิตของคนเรา นอกจากจะทำให้เกิดความภาคภูมิใจ ที่ได้เสียสละโลหิตในร่างกายของตัวเอง ช่วยต่ออายุให้ชีวิตแก่คนป่วยที่กำลังจะตาย เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์มหาศาลแก่ผู้อื่นที่ได้รับโลหิตจากผู้บริจาคไปแล้ว สิ่งที่จะเกิดตามมาคือ ผู้บริจาคได้ทราบหมู่โลหิต และได้ตรวจคุณภาพโลหิตของตัวเอง ได้รับการตรวจสุขภาพในทุกๆ ๓ เดือน

ดังนั้นดิฉันจึงอยากจะบอกให้กับคนที่มีความรู้สึกกลัวในการบริจาคเลือดว่ามันไม่ใช่สิ่งที่น่ากลัวอย่างที่คุณคิด แต่มันคือความภูมิใจ และความสุขที่สุดต่างหาก







หมายเลขบันทึก: 519272เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2013 15:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2013 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท