Whats App คืออะไร ??



มันคือโปรแกรมแชท (chat) ที่สามารถใช้ แชทได้ทั้งที่ iPhone และ BB 

สาวก iPhone คงไม่มีใครไม่รู้จักโปรแกรมแชตสุดฮิตอย่าง WhatsApp ซึ่งขึ้นแท่นโปรแกรมแชตอันดับ 1 อย่างไม่ต้องสงสัยแล้ว ถ้าลองเปิด App Store วันนี้ คุณจะเห็นว่า WhatsApp นอกจากจะเป็นแอพพลิเคชั่นอันดับ 1 ในหมวด Social Networking แล้ว ยังเป็นอันดับ 1 ของแอพพลิเคชั่นรวมทุกประเภทอีกด้วย

แอปพลิเคชั่น Whatsapp เป็นแอปฯที่แชทผ่านอินเตอร์เน็ตอีกตัวที่นอกจากสามารถส่งข้อความ ข้อความเสียงและรูปแล้วยังสามารถส่ง contact ที่เรามี อีกทั้งตำแหน่งพิกัดที่เราอยู่ได้อีกด้วย ทั้งนี้ Whatsapp นอกจากเป็นอีกช่องทางที่สามารถใช้สื่อสารแล้วยังช่วยประหยัดทั้งเงินและเวลา ที่สำคัญมันสามารถใช้แชทข้ามระหว่างระบบ Blacberry กับ iPhone ได้อีกด้วย

คุณสมบัติที่โดดเด่นของ Whatsapp คือ

  • ตอบรับข้อความได้รวดเร็ว พร้อมระบบเตือน (push notifications)
  • สามารถแชทได้ทั้งแนวตั้งและแนวนอน และในแนวนอนจอและแป้นคีย์บอร์ดจะกว้างขึ้นและง่ายต่อการพิมพ์
  • สามารถเก็บข้อความที่สนทนาครั้งก่อนๆ
  • เซฟรูปภาพที่อีกฝ่ายส่งมาไว้ในเครื่องให้อัตโนมัติ
  • สามารถปรับเตือนระบบการเตือนและพื้นหลังได้

หากต้องการแชทกับ Blackberry ต้องให้ผู้ใช้ Blackberry ดาวโหลดโปรแกรม Whatsapp มาใช้ จากนั้นไม่ต้องแอดหรือทำอะไร เพียงแค่ต่างฝ่ายต่างเมมเบอร์อีกฝ่ายไว้ เมื่อเบอร์โทรศัพท์อีกฝ่ายได้ลงทะเบียนกับ Whatsapp เสร็จก็สามารถแชทกันได้เลย ทั้งนี้การแชทผ่าน Whatsapp ต้องใช้อินเตอร์เน็ตไม่ว่าจะเป็น EDGE/3G และ Wifi ดังนั้นแล้วผู้ใช้ iPhone หรือ Blackberry ที่ไม่ได้เปิดแพ็คเกจแบบใช้อินเตอร์เน็ตแบบไม่อั้น (unlimited) แล้วละก็ อาจใช้งานไม่ได้หรือมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ดังนั้นควรศึกษาเพิ่มเติมในส่วนนี้ด้วย ส่วนผู้ใช้แพ็คเกจแบบ unlimited นั้นสบายใจได้ แชทฟรี!


หมายเลขบันทึก: 518425เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 16:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2013 16:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท