สุชาติ
อาจารย์ สุชาติ สุชาติ สุขราช

2555 ความผิดพลาดที่จะต้องแก้


สวัดดีท่านผุ้อ่าน   ในปีที่ผ่านมาประเทศของเราได้มีเหตุการที่เกิดขึ้นหลายอย่าง  ทั้งด้านเศรฐกิจ  สังคม  และการเมือง  เช่น  ข่าวค่าไฟขึ้น  การปรับค่าจ้าง  เงินเดือน 15000   ซึ้งเหตุการณ์ต่างๆนั้นก็ผ่านไป  หรือบางเรื่องข่าวในหลวงเสด็จไปทุ่งมขามหย่อม  ซึ่งเป็นข่าวที่  ประชาชนคนไทยปลื้มปิติยินดีมาก

แต่ข่าวที่ผมคิดว่าน่าสนใจมากคือเรื่องการเมือง  เพราะเป้นเรืองที่สำคัญต่อการบริหารประเทศ  และสำคัญต่อปากท้องของประชาชนคนไทย และเทศ  ในเรื่องนโยบายของรัฐที่ประกาศออกมา เช่น รถคันแรก  บ้านหลังแรก  ค่าแรง  เงินเดืน 15000  ซึ้งเป็นนโยบายประชานิยม ที่ประกาศออกมาแล้วจะเรียก กระแสของรัฐบาล  เหมือนกับให้ตังกันแบบซึ้งหน้าเลย  และประชาชนก็ชอบสิ่งนั้นเหมือนกัน  เพราะเขาคิดว่ารัฐบาล  ใจดี

แต่ข่าวล่าสุดที่ออกมาคือ การปรับขึ้นค่าไฟฟ้า  ฟังข่าวแล้วรู้สึกตะงิดใจว่า  เอาอีกแล้วหรือ  พึ่งขึ้นไปไม่กีเดือนเอง   หรืออีกข่าวที่น่าติดตามคือการแก้ รัฐธรรมนูณ  ผมอยากทราบว่า  เราจะได้ประโยชน์อะไรจากการแก้  และเราจะเสียประโยชน์อะไหหากไม่แก้  ใครก็ได้ช่วยออกมาตอบที ?

ผมอยากทราบว่ารัฐบาลลำดับความสำคัญเป็นหรือไม่  หรือคนรวยเขาไม่ค่อยจัดลำดับความสำคัญ

ผมมีข้อเปรียบเทียบระหว่าง  การแก้ไขรัฐธรรมนูณ กับการแก้ ปัญหาค่าครองชีพ เช่นค่าน้ำมัน  ค่าไฟ เป็นต้น รัฐบาลจะเลือกแก้ปัญหาไดก่อน ?  

สุดท้ายอยากฝากย้ำไปยังผู้มีอำนาจหรือเกี่ยวข้อง ช่วยเอาคำถามนั้นไปถามรัฐบาลแล้ว เอาคำตอบมาแผบแพร่หรือบอกกับประชาชนด้วยเพราะ เขาจะได้รู้  

และอีกอย่าอยากจะฝากในนามของครูเอกชน  เรื่องเงินเดือน  อยากให้ผู้ที่รับผิดชอบช่วยจัดการหรือติดตามการจ่ายเงินเดือนหน่อย เพราะรู้สึกว่าครูจะถูกเอารัดเอาเปรียบ จากหัวหน้า  ช่วยหน่อยครับเพราะมีเสียงเรียกร้องมาจากเพื่อนครูจำนวนมาก

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 514957เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2013 13:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2013 13:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท