การสร้างภาพ กับการดำเนินชีวิต



การสร้างภาพ สำหรับ ผู้บันทึกการสร้างภาพถือว่าเป็นสิทธิ์ของคนแต่ละคนที่จะคิด และ เป็นสิ่งดี บางภาพมีคนสนใจ  หากแต่ว่าคนดูบางคนไม่ดูเปล่า เข้ามาพยายามลบภาพที่เราสร้างอีก  เปรียบการดำเนินชีวิต ตลอดเวลา ที่ผ่านมา ก็มีคนพยายามลบภาพ ที่ได้พยายามสร้างภาพชีวิตครอบครัวให้เป็นสุข ภาพที่เราได้พยายามขีดเขียน ลายเส้น ทั้งเกือบชีวิต ตัดสินใจ ว่า อย่าได้พยายามสร้าง ต่ออีกเลย ยกให้คนที่พยายามลบของเราให้เขาไปสร้างต่อ  แต่เชื่อเหลือเกิน ถึงเธอจะเอาภาพที่ฉันลบไปสร้างต่อ ถึงจะสวยงามอย่างไรลบภาพเก่าอย่างไร แต่มันก็ไม่สามารถลบภาพเดิมที่ฉันสร้างมากว่า 20 ปีหลอกนะอย่างไรมันก็ต้องมีร่องรอยเดิม ที่มันคอยทิมแทงจิตใจเธอถึงแม้นเธอจะใส่ร้ายฉันอย่างไร )ในทางกลับกันปัจจุบันอย่าได้กังวลอีกนะ ว่าฉันจะกลับไปสร้างภาพเดิมต่อ เพราะฉันได้ตัดสินใจสร้างภาพใหม่เรียบร้อยถึงแม้นมันจะเป็นภาพที่เก่าแก่อย่างไรแต่มันเป็นภาพที่มีค่าและเขาก็เห็นค่าของภาพที่ฉันได้สร้างและได้ช่วยสร้างต่อภาพที่ฉันทำได้ไม่ดี  โบราณเขาบอกฟ้าหลังฝน มันสวยงาม ช่างเป็นจริง เพราะภาพที่เราได้สร้างใหม่ มันเป็นภาพ ที่หลังจากเจอ พายุ ฝน มากมาย แล้ว มันชุมชื่น ร่มเย็น สวยงาม มีทั้งเครื่องมืออุปกรณ์ทุกอย่างที่ใช้ในการเขียนภาพ ไม่ต้องคอยหา หรือขอยืม จากใคร  (ซึ่งผิดกับภาพเดิมที่จะขีดเขียนอะไรแต่ละอย่างต้องพยายามและยากเย็นแสนเข็น แถมยังมีคนคอยสาดสี สาดโคน เพื่อไม่ให้เราได้สร้าง)  และบอกได้เลยถึงตอนนี้ไม่เคยโกรธ (เดิมเคยโกรธ แต่ตอนนี้บอกได้เลยว่า ขอบคุณที่ทำให้เราได้สร้างภาพใหม่ ) สำหรับคนที่ลบภาพเราอโหสิกรรม และขออวยพร ให้ภาพที่เธอได้เอาไปต่อ จงวาดให้ดี อย่าได้มีรอยเดิมหลงเหลือเพราะมันจะทำให้เธอเป็นทุกข์เพราะเธอไม่เคยมีภาพอะไรที่มันติดจากเธอมา ขอบคุณสำหรับบันทึก หลายบันทึกที่เธอเข้ามาอ่าน และแอบเขียน แอบว่า ไม่เป็นไร ให้กลับไปนั่งทบทวน สิ่งที่เธอ ได้ทำ ไม่ว่าจะแอบ เข้าบ้านเขา ส่งข้อความ สร้างเรื่อง  แอบทำหลายๆอย่างมันถูกต้องทบทวนนะ  แต่ฉันไม่ได้แอบ ฉันทำ ตรง 




คำสำคัญ (Tags): #การสร้างภาพ
หมายเลขบันทึก: 514956เขียนเมื่อ 3 มกราคม 2013 12:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 มกราคม 2013 16:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

แหม ... ไม่ถนัด อย่าง ถนี่ ;)...

สวัสดีปีใหม่ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท