ความเจ็บช้ำจากความรักในอดีต


“เวลาที่เราเห็นรอยแผลเป็น…
          ความเจ็บช้ำจากความรักในอดีต 
          เปรียบเสมือนรอยแผลเป็นของคนเรา
          ที่ตอนนี้ไม่ได้เจ็บปวดแล้ว ไม่ได้สนใจมันแล้ว
          แต่บางครั้งที่เจออะไรสะกิดใจ เช่นรอยแผลเป็นนี้
          ก็ทำให้เราย้อนไปนึกถึงภาพในอดีตที่เลวร้ายได้

          อย่างไรก็ตาม 
          รอยแผลเป็นกับความเจ็บปวดจากความรักในอดีต 
          ต่างกันตรงที่ 
         เวลาที่เราเห็นรอยแผลเป็น
          เราย่อมนึกถึงแต่ความเจ็บปวดที่เคยรู้สึก เหตุการณ์ที่เลวร้าย

          แต่สำหรับความรักแล้ว 
          ในบางครั้ง เมื่อมีอะไรสะกิดใจ
          และเรานึกย้อนช่วงเวลากลับไปแล้ว
          เราอาจได้พานพบกับภาพความทรงจำที่ดีๆ อยู่บ้าง

          ในยามที่เธอต้องเผชิญกับช่วงชีวิตที่
          หวาดกลัวกับการที่จะมองไปข้างหน้า 
          และเจ็บปวดที่จะมองไปข้างหลัง
          เธออย่าลืมหันมามองข้างๆ ล่ะ
          แล้วจะรู้ว่า...ชีวิตนี้ยังมีสิ่งสวยงามอยู่นะ
คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 51405เขียนเมื่อ 23 กันยายน 2006 12:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

คุณวิชัย

บางทีข้างๆเราก็เต็มไปด้วยความเจ็บปวดเหมือนกันนะคะ...เขียนได้ดีค่ะ

สวัสดีค่ะ  คุณวิชัย

  • ความเจ็บปวด  ความรัก...อยู่ที่ใจเราทั้งนั้นค่ะ  เวลา  เป็นยารักษาได้ค่ะ
  • ความมีเพื่อน มิตรภาพที่ไขว่คว้า  ทำให้เราบรรเทาจากความปวดร้าวได้
  • อย่าอยู่คนเดียว  อยู่คนเดียวระวังความคิด  อยู่ใมหมู่มิตรระวังวาจา  ค่ะ
  • ครูอ้อย เคยเจ็บปวด จนชินชา  หาอะไรที่ดี  ที่เราชอบ  ทำ  ทำ  ทำ  แล้วจะหายได้
  • โชคดีนะคะ  
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท