ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น รุ่นที่ 12 จัดงาน กลั๊บบ้านเฮ๊า ซ๊าว มข.12


ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น รุ่นที่ 12 คณะเกษตรศาสตร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ คณะศึกษาศาสตร์ คณะพยาบาลศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และคณะแพทยศาสตร์ ร่วมใจจัดงานคืนสู่เหย้า กลั๊บบ้านเฮ๊า ซ๊าว มข.12: KKU12 12-12-12

      

        เมื่อวันพุธที่ 12 ธันวาคม พ.ศ.2555 ศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่เข้าศึกษาและสำเร็จการศึกษา รุ่นที่ 12 รวม 6 คณะ คือ คณะเกษตรศาสตร์(AG12) คณะวิศวกรรมศาสตร์(EN12) คณะศึกษาศาสตร์(ED7) คณะพยาบาลศาสตร์(NU5) คณะวิทยาศาสตร์-อักษรศาสตร์(SC-Art3) และคณะแพทยศาสตร์(MD3) จัดงานคืนสู่เหย้า “กลั๊บบ้านเฮ๊า ซ๊าว มข.12 :KKU12 12-12-12” เนื่องในโอกาส วันที่ 12 เดือน12 ปีค.ศ.2012 ที่นับว่าเป็นวันมหามงคลอันยิ่งใหญ่ โดยมีรองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เกียรติเข้าร่วมงานทั้งในภาคกลางวันและภาคกลางคืน
        งานคืนสู่เหย้า “กลั๊บบ้านเฮ๊า ซ๊าว มข.12 : KKU12 12-12-12” มีกิจกรรมที่สำคัญประกอบด้วย 1)พิธีรวมใจไหว้เจ้าพ่อมอดินแดง 2)ปลูกต้นไม้ "ต้นกัลปพฤกษ์"120 ต้น ณ บริเวณริมถนนระหว่างสนามกีฬาสีฐาน ถึง ทางแยกเข้าบ้านพักศูนย์แพทย์ 3)เปิดกิจกรรมคืนสู่เหย้า “กลั๊บบ้านเฮ๊า ซ๊าว มข.12” โดยอธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต้อนรับและร่วมปล่อยลูกโป่ง 4) ถวายภัตตาหารเพลและสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนๆ KKU12 จำนวน 38 คน ที่ถึงแก่กรรม 5) ร่วมรับประทานอาหารกลางวัน ณ ร้านอาหารปรีชาไก่ย่าง 6) กิจกรรม“เยี่ยมคณะ”ของศิษย์เก่าแต่ละคณะ 7) กิจกรรมภาคค่ำ“รำลึกความหลังและเกมส์-สนุกสนาน”เนื่องในโอกาส วันที่ 12 เดือน 12 ปีค.ศ. 2012 ณ บริเวณริมสระน้ำ โรงแรมเจริญธานี ขอนแก่น และ 8)พิธีมอบเงินบริจาค จำนวน 121,212.12 บาท(หนึ่งแสนสองหมื่นหนึ่งพันสองร้อยสิบสองบาทสิบสองสตางค์) ให้มหาวิทยาลัยขอนแก่น
        รองศาสตราจารย์ ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย กล่าวชื่นชมต่อการจัดงานของศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น รุ่นที่ 12 ในครั้งนี้ว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขอต้อนรับชาวมข.รุ่นที่ 12 ทุกคน ที่ได้กลับคืนสู่เหย้ามอดินแดงด้วยความยินดียิ่ง แม้ว่าไม่ได้พร้อมหน้ากันทุกคน แต่ก็เชื่อมั่นในความเป็นชาวมอดินแดง ก็อยากให้ร่วมมือกันพัฒนา มข.ก้าวขึ้นไปสู่มหาวิทยาลัยชั้นนำและได้รับการยอมรับ อย่างไรก็ตาม เราก็ยังยืนยันว่าเรายังเป็นมหาวิทยาลัยของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ที่จะร่วมกันพัฒนาชีวิตของคนภาคอีสานให้มีสภาพความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
        อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า นับว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ศิษย์เก่าของเรากลับเข้ามาเยี่ยมมหาวิทยาลัย ได้ช่วยกันปลูกต้นไม้ ได้ทำบุญกุศลให้เพื่อนๆที่ล่วงลับไปแล้ว และบริจาคเงินเพื่อการศึกษาสนับสนุนช่วยเหลือน้องๆ นักศึกษารุ่นปัจจุบันให้ได้เข้าไปศึกษาต่อและมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ก็ต้องขอขอบพระคุณ ซึ่งเราก็ยินดีต้อนรับศิษย์เก่าทุกๆรุ่น ให้เข้ามาทำงานร่วมกับผู้บริหารมหาวิทยาลัย ผู้บริหารของคณะวิชาเพื่อผลักดันและขับเคลื่อนคณะและมหาวิทยาลัย ก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ ให้สมดังที่พวกเราตั้งเป้าและความมุ่งมาดปรารถนาไว้
        นางสาวธนรัตน์ สอนสา ศิษย์เก่าคณะศึกษาศาสตร์ ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า ดีใจที่ได้เห็นเพื่อนๆหลายคนที่มาจากภาคต่างๆ และตั้งใจมาจริงๆ ได้กลับมาเยี่ยมมหาวิทยาลัย ซึ่งบางคนตั้งแต่จบการศึกษาออกไป สามสิบกว่าปี ยังไม่เคยกลับมาเลย จนแทบจะจำหน้ากันไม่ได้ ก็ดีใจจริงๆที่เพื่อนๆทั้งในคณะและต่างคณะได้กลับมาพบกัน ซึ่งงานจะสำเร็จลงได้ก็ต้องเกิดจากความร่วมมือของผู้แทนรุ่นในแต่ละคณะ ซึ่งเพื่อนๆแต่ละคนก็อยู่คนละที่ ไกลกัน ต้องอาศัยการติดต่อกันทางโทรศัพท์บ้าง อีเมล์บ้าง ซึ่งการทำงานสำเร็จได้ขนาดนี้ก็นับว่าเป็นสิ่งที่ดี ก็อยากให้เป็นงานที่อยู่ตลอดไปไม่ใช่จัดในปี 2012 แล้วก็หายไป ก็อยากให้มันคงอยู่เพื่อที่จะทำกิจกรรมอื่นๆให้กับมหาวิทยาลัยในอนาคตได้อีก เช่น ในปี 2557 ที่จะครบรอบ 50 ปีของมหาวิทยาลัยขอนแก่น ศิษย์เก่ารุ่นที่ 12 จะทำอะไรให้กับมหาวิทยาลัยได้บ้าง ก็อยากเชิญชวนให้มาร่วมกิจกรรมเพื่อแสดงความสามัคคีของศิษย์เก่าทุกคณะ ทุกรุ่น ที่จะทำให้มหาวิทยาลัยขอนแก่นเจริญก้าวหน้าต่อไป
        นายสมศักดิ์ ลิ้มประพันธ์ศิลป์ ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า งาน KKU12 12-12-12 ผ่านไปด้วนดี ขอชมเพื่อนๆทุกคณะที่อยู่ ในทุกจังหวัด ที่มากันพร้อมเพรียง และคิดว่าไม่มีงานแบบนี้อีกแล้ว ที่จะรวมได้ทุกคณะฯ ในส่วนของการเตรียมงานทั้งอุปกรณ์การปลูกต้นไม้ สถานที่เลี้ยงเพลพระ และเลี้ยงอาหารกลางวัน ขอชมว่าพร้อมและคล่องตัวดี ซึ่งสอดคล้องกับนายอรรณพ กิจพานิช ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ อีกผู้หนึ่งที่กล่าวว่า จริงแล้วงานนี้จัดได้ดีมาก ซึ่งต้องผ่านความตั้งใจการเสียสละของคนหลายๆคนจากทุกคณะ ไม่รู้ว่าคำขอบคุณจะมีค่าคู่ควรหรือเปล่าแต่ก็ ขอขอบคุณครับท่านทั้งหลาย ที่ได้จัดงานอันทรงคุณค่านี้ขึ้นมา
        มีศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น รุ่นที่ 12 หลายคนที่ประสบความสำเร็จได้เป็นผู้บริหารในระดับมหาวิทยาลัย คณะและหน่วยงาน ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น อาทิ ศ.นพ.สุทธิพันธ์ จิตพิมลมาศ รองอธิการบดีฝ่ายวิจัยและการถ่ายทอดเทคโนโลยี ผศ.ดร.สมศักดิ์ พิทักษานุรัตน์ คณบดีคณะสาธารณสุขศาสตร์ รศ.ดร.กุลธิดา ท้วมสุข คณบดีคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ รศ.ดร.ลำปาง แม่นมาตย์ คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และนางสาวธนรัตน์ สอนสา ผู้อำนวยการกองกิจการนักศึกษา นอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีผู้ปฏิบัติงานในระดับนายแพทย์ พยาบาล อาจารย์ นักวิชาการ และบุคลากรในสายงานต่างๆของมหาวิทยาลัยขอนแก่นอีกเป็นจำนวนมาก
        ในส่วนของการถวายภัตตาหารเพลและสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้เพื่อนๆ KKU12 ที่ถึงแก่กรรมทั้ง 6 คณะ จำนวน 38 คน ประกอบด้วย 1)คณะเกษตรศาสตร์ 8 คน คือ นายตรีโรจน์ สุคนธฉายา นายทองปาน นนฤาชา นายไพโรจน์ พิริยวงษ์ นายสมศักดิ์ นันทนภลพ นายสราชัตร จันทะไทย นายสัจจะ เติมมี นายสุทัศน์ ประดับสุข และนายเสรี ธรรมการันต์  2)คณะวิศวกรรมศาสตร์  8 คน คือ นายพรศักดิ์ เจริญรัศมี นายวัฒนชัย ทิพย์โพธ์เมือง นายกำจรศักดิ์ กิติรัตน์ นายทรงศักดิ์ วงศ์คำ นายนภดล หิมะธนะสุวรรณ นายนุกูล ชรัสเสถียร นายพิทักษ์ เมฆากุล และนายอภิชาต ทิวาวรรณวงศ์ 3)คณะศึกษาศาสตร์ 12 คน คือ นางสาวโอบศิริ แดงสุวรรณ นายประเสริฐ อังกาพย์ นางพรพรรณ ประไพ นางจิราภรณ์ เชาว์ชื่น นางสาวไพจิตร ภูเบ้าทอง นางสาวนิชดา ธารสุวรรณ นายสานิตย์ ชำนาญพงษ์ นายชาตรี เทพยา นายเสวี เจริญผล นายศักดา สวิงคูณ นายเสน่ห์ เสงี่ยมวงศ์ และนายอดิเรก ธัญญาพิทักษ์ 4)คณะพยาบาลศาสตร์ 2 คน คือ นายวิรัช เนตรหาญ และนางบานเย็น ตริสกุล 5)คณะวิทยาศาสตร์และอักษรศาสตร์ 3 คน คือ นายวิชัย ดิลกกัลยากุล นายสไกร เฟื่องกระแส และนายชัยฤทธิ์ วงษ์วิสิษฐ์ และ 6)คณะแพทยศาสตร์ 5 คน คือ นางสาววิภาวดี มานะศิริสุข แพทย์หญิงกัญญา จิระรัตน์โพธิ์ชัย นายแพทย์ดนัย บุญยะประภัศร นายแพทย์ประยงค์ คณาพันธ์ และนายแพทย์ชาญชัย มาลีพันธ์

         กิตติศักดิ์ สิงหา เกษตร 12 วิเคราะห์ สังเคราะห์และเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 512527เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2012 14:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2012 14:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

งานจัดได้ดีมากค่ะ บรรยากาศดี สนุกและเป็นกันเองกับทุกคณะ อยากให้มีบรรยากาศแบบนี้อีกในรุ่นของเรา

แผ่นดีวีดีที่ได้รับมายังเปิดดูไม่ได้เลยค่ะ ใส่แผ่นแล้วมันไม่ขึ้นหน้าจอเหมือนที่แนะนำไว้ ไปต่อไม่เป็นเลย กำลังหาผู้เชี่ยว..จัดการให้ค่ะ

 ดีใจที่มีงานนี้ และขอบคุณกับความตั้งใจของทุกๆคน ทั้งผู้จัดงานและผู้มาร่วมงาน ส่วนแผ่นDVDค่อนข้างเปิดยากครับ อาจอยู่ที่รุ่นความเก่าหรือใหม่ของเครื่องคอมฯด้วย หาคนเก่งคอมฯช่วยนะครับ

ปรเมศฐ์ สี่หิรัญวงศ์ (เส็ง)

ภาพที่ถ่ายสวยมากตรับ  เสียดายแทนเพื่อนๆที่ไม่ได้มาในงาน 12-12-12  ครับ เป็นกำลังใจให้น่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท