AAR ประเมินผลโครงการ TUC


การนำเสนอผลการดำเนินงาน โครงการTUC

19 กย.49 ช่วง 8.30-16.00 น.มีการนำเสนอผลการดำเนินงาน โครงการTUC ดิฉันเข้าไปฟังช่วงสายแล้วจึงไม่ได้ฟังท่านผอ.นำเสนอ แต่ถามพี่ปัทม์บอกว่าเนื้อหาติดตามได้ที่ blog นี้ หลังจากเสร็จสิ้นการนำเสนอคุณชนกพรรณ(เลขาฯ)ได้ถามผู้เข้าร่วมประชุมว่าเมื่อพูดถึงTUC พวกเราคิดถึงอะไร  ดิฉันตอบไปว่า นึกถึง

"นก"และติ๋ม

(คุณชนกพรรณและน้องนิภาพรรณ) เพราะสนิทกันเหมือนเพื่อน พี่ น้องได้รบกวนขอพริ้นสี (งานชมรมจริยธรรม)รวมทั้งขอแรงกาย/ใจบ่อยๆ นอกจากนี้TUC  ทำให้ดิฉันได้รู้เรื่อง Logic Model  ระบบการคิดที่นำมาใช้ในงานประจำได้ดี ทักษะการฟังเพื่อเข้าใจคนอื่น รวมทั้งได้เรียนรู้Modelการประชุมที่มีประสิทธิภาพ   ได้ฝึก AARครั้งแรก   ฝึกเป็น surveyor และการสร้างเครื่องมือประเมินโครงการ  หลากหลายเรื่องราวทุกข์สุข และกำลังใจที่ได้ให้แก่กัน(พี่มอม, นก)ในวงอาหารกลางวันเกือบทุกวัน ณ ศูนย์พัฒนาคุณภาพ ขอบคุณมากๆ กับกัลยาณมิตรทั้ง 2 .............ขอบคุณ TUC

 

คำสำคัญ (Tags): #aar#tuc#bi01
หมายเลขบันทึก: 50878เขียนเมื่อ 19 กันยายน 2006 20:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
ขอบคุณปิ่งด้วยค่ะ
  • บรรยากาศการทำงานที่บำราศฯ อุดมไปด้วยความสุขจริง ๆ เลยครับ
  • น่าจะเป็นองค์กรตัวอย่างทางด้านความสุขของประเทศไทยได้เลยนะครับ
  • ขอพลังแห่งความสุขจงสถิตกับทุกท่านตลอดไปครับ
ขอขอบคุณพี่ปิ่งด้วยนะคะ และต้องขอขอบคุณทุกคนที่ให้ความร่วมมือในการทำงานเป็นอย่างดี  -  ดีมาก  ถึงแม้ว่าพักหลัง ๆ ทุกคนที่เห็นหน้าก็จะพากันบอกว่า  "ไม่อยากเห็นหน้า"    "วันนี้จะมาตามอะไรอีกหล่ะ" หรือ "มันมาอีกแล้ว"  แต่เสียงเหล่านี้ก็ถือซะว่าเป็นกำลังใจในการทำงานของเรานะคะจากการประชุมเพื่อสรุปผลการดำเนินงานโครงการ  BI01  ทำให้มองเห็นว่า
  1. ถ้าเรารู้จักที่จะเริ่มแล้วลงมือกระทำทุกอย่างก็สามารถที่จะประสบความสำเร็จได้
  2. การทำงานเป็นทีมเป็นสิ่งที่มีความสำคัญมากเลยค่ะ
  3. กำลังใจจากหัวหน้างานและเพื่อนร่วมงานก็เป็นสิ่งสำคัญนะคะ

ผอ.อัจฉรา

             อารมณ์ค้างค่ะ พูดไม่หมดเลยมาเขียนต่อ ขอบคุณค่ะที่ให้กำลังใจ

คุณปภังกร วงศ์ชิดวรรณ

           ได้รับพลังจากคุณปภังกรเยอะเลยค่ะ ขอพลังแห่งความสุขจงสถิตกับท่านตลอดไปเช่นกันค่ะ

นู๋ติ๋ม

           มิน่า เย็นนี้ฝนตก เพราะติ๋มนี่เอง เคยเห็นพูด "ให้ติ๋มช่วยมั้ยคะ".."ได้ค่ะ" "ไม่เป็นไรค่ะ" และยิ้มท่าเดียว    เพิ่งรู้ว่าให้ความเห็นยาวๆแบบนี้ก็เป็นด้วย .ขอเติมข้อ 4. ติ๋มและพี่นกช่วยให้งานทุกคนสำเร็จจ้า

  • สำหรับพี่มอม ได้เรียนรู้แนวคิดและวิธีการทำงานอีกรูปแบบหนึ่งของ "นก และ ติ๋ม" ที่มองเป้าหมายของงานเป็นสำคัญ เพื่อให้งานประสบผลสำเร็จ ทั้งสองคนทุ่มเททำงานอย่างหนักและจริงจัง ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค และเป็นมิตรกับทุกคนที่ติดต่อและติดตามงาน ช่วยเหลือคนรอบข้างทุกอย่างที่ช่วยเหลือได้ รวมทั้งยินดีที่จะสะท้อนแนวคิดที่แตกต่างแต่ไม่แตกแยกให้กับพวกเรา ซึ่งน่าจะเป็นปัจจัยแห่งความสำเร็จนะคะ
  • นับว่าพวกเรา "ปิ่ง, อ้อม และพี่มอม" โชคดีที่มี "นก และ ติ๋ม" มาร่วมทีมทำงานค่ะ

เมื่อนึกถึงTUC ก็จะนึกถึงการทำงานโครงการ

และเมื่อนึกถึงBI-TUC ก็จะนึกถึงการได้รับคำแนะนำให้เข้าใจเกี่ยวกับแนวคิดของตัวโครงการที่ดีจากพี่นก(คุณชนกพรรณ) โดยระหว่างทางที่ทำงานไปนั้นก็จะมีน้องติ๋ม น้องที่น่ารักและใจเย็นที่สุดที่เคยได้พบมา...ได้ทั้งความรู้เห็นทั้งตัวอย่างที่ดีจากพี่นกและน้องติ๋มตลอดสองปีที่ได้ร่วมงานกันมา..มีทั้งคำขอบคุณและขอโทษ เริ่มจากอยากจะขอโทษที่มีบ่นๆเบื่อๆมาให้พี่นกและติ๋มหนักใจแกมกังวลเสียหลายครั้งหลายครา และขอขอบคุณที่มีส่วนช่วยให้ในที่สุดเราสามารถปิดโครงการและมีผลงานที่น่าพอใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท