การเปลี่ยนแปลงคือ....สัจธรรม


          การเปลี่ยนแปลง คำคำนี้อาจกระทบใจใครหลายๆท่านที่ดำรงชีวิตอยู่บนโลกนี้ บางท่านบอกว่า ฉันยอมรับได้ บางท่านก็ยอมรับไม่ได้ ก็เป็นเรื่องที่แต่ละท่านจะคิดขึ้น แต่ก็ไม่มีใครที่จะหนีคำว่า " การเปลี่ยนแปลง " นั้นพ้นไปได้ แล้วโทษของคำว่า " การเปลี่ยนแปลง" นั้นมีหรือไม่ ... โทษของคำว่าการเปลี่ยนแปลงนั้นขึ้นอยู่ที่ว่าเรายอมรับมันได้หรือไม่ครับ  ถ้าเรายอมรับมันได้โทษก็จะไม่มี กลับเป็นคุณแก่เราให้รู้จักเตรียมตัว เตรียมใจที่จะรับการเปลี่ยนแปลงนั้นๆ เช่นถ้าเราเป็นผู้น้อย เมื่อรู้ว่าเราจะมีโอกาสเป็นหัวหน้าในวันข้างหน้า เราก็ขวนขวายหาความรู้เพื่อเป็นฐานในการที่จะรับบทบาทหน้าที่นั้น , ถ้าเรารู้ว่าว่าเมื่อเราอายุมากขึ้นเราอาจต้องเผชิญกับโรคต่างๆนาๆ เราก็ต้องเตรียมร่างกายของเราให้แข้งแรง กินอาหารที่มีประโยชน์ ออกกำลังกายสม่ำเสมอเพื่อที่จะเตรียมรับสิ่งที่เรียกว่า " ความชรา " อย่างนี้เป็นต้น แต่ถ้ายอมเราคำว่า " การเปลี่ยนแปลง " ไม่ได้ แน่นอนเราอาจจะทุกข์ใจ เสียใจ  ต่อการเปลี่ยนแปลงนั้นๆ จนบางครั้งถึงกับจบชีวิตตนเองก็มี เพราะยอมรับการเปลี่ยนแปลงนั้นไม่ได้

         ดังนั้นแล้ว ความเปลี่ยนแปลงคือสัจธรรมที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้  ถ้าเรายอมรับได้ .....ใจของเราย่อมเป็นสุข แต่ถ้ายอมรับไม่ได้ แน่นอนใจเราย่อมเป็นทุกข์ ครับ - สุรเดช


หมายเลขบันทึก: 507844เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2012 20:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

แล้วก็มาเจอกันที่GTKอีกครั้ง เป็นแฟนคลับ...คำคมจ้า

ขอบคุณมากครับ ที่ติดตามกันมาตลอดครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท