I miss U ได้ไหม...?..........ผูกมัด


ทุกการกระทำของคุณหมอพันธนา ทำด้วยจืตวิญญาณที่ทุมเทสุดใจอย่างสม่ำเสมอ

  ได้ชมภาพยนตร์ชื่อแปลก " I miss u รักฉันอย่าคิดถึงฉัน"

เป็นภาพยนตร์ไทย ที่ออกจากโรงภาพยนตร์ไปแล้ว เนื้อเรื่อง การดำเนินเรื่อง และภาพดีมากๆ หลายคนดูแล้วบอกว่าเป็นหนังผี ใช่ค่ะมีวิญญาณที่หลอนหลอกในเรื่องด้วย แต่สาระสะท้อนใจมาก

  เริ่มจากคุณหมอพันธนา กับคุณหมอกานต์ เป็นคู่รักที่รักกันมาก มีความผูกพัน และลึกซึ้งจนใกล้วันแต่งงาน แต่กลับเกิดอุบัติเหตุรถยนต์คว่ำ คุณหมอพันธนา บาดเจ็บ แต่คุณหมอกานต์แฟนสาว สิ้นชีวิตที่โรงพยาบาล โดยคุณหมอพันธนา ลงมือช่วยชีวิต ปั๊มหัวใจ ทำทุกขั้นตอนด้วยตนเอง แต่ความตายเมื่อถึงเวลา ก็ไม่มีใครเหนี่ยวรั้งไว้ได้ เธอจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
  และเหตุการณ์นับแต่วันนั้น ก็ทำให้คุณหมอพันธนา พยายามทำตัวให้เสมือนว่า การจากไปของคุณหมอกานต์นั้น ไม่สามารถตัดสายใยแห่งความรักและคิดถึงลงได้สักเวลา ไม่ว่าสิ่งใดที่ทั้งสองเคยทำร่วมกันมา ทุกอย่างก็ยังเหมือนเดิม เป็นต้นว่า ทุกครั้งที่ดื่มกาแฟ คุณหมอพันธนา ก็จะสั่งกาแฟชนิดที่คุณหมอกานต์ชอบ มาวางไว้ที่โต๊ะให้เธออีกหนึ่งถ้วยเสมอ ทุกวันอาทิตย์ ก็จะนำช่อกุหลาบสีขาว ไปวางไว้ที่รั้วกั้นถนนบริเวณที่เคยเกิดอุบัติเหตุแล้วคนรักเสียชีวิตไม่เคยขาดสักครั้ง  ร้านอาหารสำคัญ ที่ทั้งสองที่ชื่นชอบและเคยให้คำมั่นสัญญาว่าจะรักและผูกพัน ติดตามกันตลอดไป ตลอดกาล คุณหมอพันธนาก็จะต้องไปที่นั่น ในวันที่ตรงกับวันนั้นของทุกปี หรือนี่คือการกระทำเพื่อทดแทนความสุขที่หายไป

  คุณหมอพันธนาเป็นหมอผ่าตัดมือหนึ่ง เป็นคนมีสติและแก้ไขปัญหาในนาทีวิกฤตให้คนไข้ในห้องผ่าตัดเสมอ และถึงแม้กระนั้น เขาก็ยังรู้สึกผิดทุกครั้ง ที่นึกขึ้นมาได้ว่า ตนเองไม่สามารถช่วยชีวิตคนรักให้รอดพ้นความตายได้

    ทุกการกระทำของคุณหมอพันธนา ทำด้วยจิตวิยญาณที่ทุ่มเทสุดใจอย่างสม่ำเสมอ จึงทำให้จิตวิญญาณของคุณหมอกานต์ ยังวนเวียน เสมือนอยู่ข้างกายคนรักตลอดเวลา สาวๆที่หมายปองคุณหมอพันธนารูปหล่อ จึงมักพบประสบกับเหตุการณ์ ต่างๆนาๆ เกี่ยวกับการหลอกหลอนของคุณหมอกานต์ จนแม้เวลาล่วงเลยไปสองปีแล้ว แต่ก๋ไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกับหมอเลย

  จนวันหนึ่ง คุณหมอบี หมอจบใหม่ ได้เข้ามาร่วมงานกับคุณหมอพันธนารุ่นพี่ เมื่อทราบเรื่องราวต่างๆ ก็เกิดมีใจนึกสงสารอยากจะช่วยให้หมอพันธนา หลุดพ้นจากความโศกเศร้า และเลิกจมอยู่กับความหลังเสียที นับวัน คุณหมอพันธนา ก็ยิ่งมีพฤติกรรมดังกล่าวต่อเนื่อง จมลึกมากขึ้นทุกวัน

   แต่เหตุการณ์มันไม่ได้ง่าย เหมือนการบำบัดคนไข้ที่มีปัญหาทางจิตทั่วไป ที่แพทย์ทั้งหลายรู้หลักศาสตร์ การบำบัดดี ทั้งนี้เพราะโลกของคุณหมอกานต์ และคุณหมอพันธนานั้น เหมือนมีสายใจผูกมัดที่แน่นเหนียวเกินไปเสียแล้ว

  ระหว่างความกรุณาของหมอบีที่อยากฉุดคุณหมอพันธนาออกมาจากโลกแห่งความทุกข์ระทม  กับสายใยรักแห่งความคิดถึงที่ไม่เคยขาดตอน  ฝ่ายไหนจะชนะ ต้องติดตามตอนต่อไปนะคะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 505289เขียนเมื่อ 11 ตุลาคม 2012 23:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ตุลาคม 2012 23:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

ตามมาอ่านครับ เมื่อไรจะมีตอนสอง

ดูวันนี้ ต้องยิ้มวันนี้ เชิญอ่านข้างล่างครับ

http://www.youtube.com/watch?v=uzbxl1PpOIA&feature=em-share_video_user

ลิงค์ไม่ได้ครับ  

  • จะติดตามอ่านตอนต่อไปค่ะท่านBlankตันติราพันธ์

อ่านจบ ขนาดเรื่องยังไม่จบ ยังขนลุกเลยค่ะ ความรักนี้ยึ่งใหญ่จริง ๆ หากเป็นเรื่องจริง ก็น่าสงสารคนทีี่ต้องอยู่คนเดียว โดยทีีใจยังอาลัยรักไม่เสื่อมคลาย รออ่านตอนจบค่ะ จบแล้วคงต้องไปหาดูหนัง อยากทราบใครแสดงค่ะ

เคยดูแว้บๆ มิวสิควีดีโอเพลงค่ะ ดูแล้วน่ากลัวมาก จะรอติดจามตอนต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณคนบ้านไกล ตอนสองมาแล้วนะคะ ติดตามอ่านได้ แต่ยังจบไม่ลงค่ะ ขอบคุณ link ที่ส่งมาให้มากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณแก้ว เรื่องรี้ดูแล้วได้ข้อคิดมากมายเลยค่ะ เก็บมาเล่าสู่กันฟัง

มาส่งข่าวคุณกอหญ้าค่ะ ว่าเขียนตอนต่อไปแล้ว ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณSila พระเอกคือคุณ ติ๊ก เจษฎาค่ะ ค่ะเป็นการแสดงให้เห็นถึงธรรมชาติมนุษย์ และดวงจิตของคนที่ต่างก็ว้าเหว่ เพราะต้องอยุ่กันคนละภพภูมิ ซ้ำร้ายตัดกันไม่ขาดอีกค่ะ เขียนตอนสองแล้วนะคะ

สวัสดีค่ะคุณปริม ครั้งแรกคิดว่าเป็นหนังผีหลอนๆ แต่เชื่อมโยงถึงจิตของคนเราด้วยค่ะ ดูจบแล้วเลยอยากเก็บมาเล่าให้ฟัง จะเล่าให้จบไวๆนะคะ

ขอขอบคุณเจ้าของดอกไม้ทุกดอกนะคะ เห็นดอกไม้ขึ้นหลายดอก ทำให้มีกำลังใจเขียนต่อๆไปอย่างรวดเร็วเลยค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท