ควมรู้สึกกับคำ ๆ หนึ่งที่อ่านว่า แม่


เมื่อตอนที่คุณยังเด็ก คุณคงมีเรื่องราวน่าประทับใจมากมายที่ไม่อาจจะลืมเลือนได้ และเวลาที่เราได้หวนคิดถึงวันวานที่มีความสุขก็มักจะอมยิ้มไปกับมันอย่างอดไม่ได้ แล้วเรื่องอะไรบ้างที่คุณมักนึกถึงในวัยเด็ก

     เมื่อตอนที่คุณยังเด็ก คุณคงมีเรื่องราวน่าประทับใจมากมายที่ไม่อาจจะลืมเลือนได้ และเวลาที่เราได้หวนคิดถึงวันวานที่มีความสุขก็มักจะอมยิ้มไปกับมันอย่างอดไม่ได้ แล้วเรื่องอะไรบ้างที่คุณมักนึกถึงในวัยเด็ก หนึ่งในเรื่องนั้น คงเป็ฯเรื่องของแม่

    คนหลายคนในปัจจุบันมักทำสิ่งต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันไป จนลืมสิ่งที่อยู่เบื้องหลัง แน่นอน สิ่งที่อยู่เบื้องหลังแต่ละวัน ละวันก็ คือ แม่ เคยใหมเมื่อกลับบ้านไป มีผู้หญิงคนหนึ่ง รอกินข้าวพร้อมกับคุณ กลับบ้านแล้ว มีแม่บ้านประจำตัว ทำงานบ้านงานเรือนทุกอย่างโดยที่คุณไม่ได้บอกให้เขาทำ นั้นแหละคือแม่บ้านที่ดูแลคุณมาตั้งแต่เล็ก จนถึงวันสุดท้าย เขาก็ยังคงดูแลคุณอยู่เสมอไป แต่คนส่วนใหญ่มักลืมเลือน เอาเวลาไปอยู่กับเพื่อน กับแฟน และชีวิตประจำวันมากจนเกินไป ถึงเวลาแล้วหรือยัง ที่จะแบ่งเวลาในแต่ละวัน อยู่กับท่าน ทำให้ท่านมีความสุข อย่างน้อยก็ เสา อาทิตย์ี่เป็นวันหยุด อย่างน้อยทำให้ท่านได้มีรอยยิ้ม ก็คงไม่มีความสุขใด มาเทียบเท่าแล้ว

    เราควรดูแลแม่บ้านประจำตัวเราคนนี้ ให้ดีที่สุดเพื่ออย่างน้อย เราจะได้ไม่เสียใจที่ไมไ่ด้ทำอะไรเลยเมื่อไม่มีแม่บ้านคนนี้อยู่แล้ว

คำสำคัญ (Tags): #แม่#04 กาญจนาพร
หมายเลขบันทึก: 503942เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2012 11:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 ตุลาคม 2012 11:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ทำหลังเวลาที่ยืดให้ครั้งสุดท้าย ประเมิน 10/20
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท