การอ่านของประเทศสาธารณรัฐแห่งสภาพเมียนมาร์


ส่งเสริมการอ่าน

ข้อมูลทั่วไปของประเทศเมียนมาร์

เมืองหลวง:เนปีดอ (Naypyidaw) ภาษา :ภาษาพม่า เป็นภาษาราชการ ประชากร :ประกอบด้วยเผ่าพันธุ์ 135 มี 8 เชื้อชาติหลักๆ 8 กลุ่ม คือ พม่า 68%, ไทยใหญ่ 8%, กระเหรี่ยง 7%, ยะไข่ 4% จีน 3% มอญ 2% อินเดีย 2% นับถือศาสนา : นับถือพุทธ 90%, คริสต์ 5% อิสลาม 3.8% ระบบการปกครอง : เผด็จการทางทหาร ปกครองโดยรัฐบาลทหารภายใต้สภาสันติภาพและการพัฒนาแห่งรัฐ

ด้านการส่งเสริมการอ่าน

การอ่านกันและกันเป็นวิธีหนึ่งที่จะทำให้เข้าใจอาเซียนได้ดียิ่งขึ้น

โดยเราจะไม่นำเรื่องราวความผิดพลาดที่เกิดขึ้นในอดีตมาตอกย้ำแต่การอ่านประวัติศาสตร์ เป็นไปเพื่อการเรียนรู้ความผิดพลาด และนำมาปรับปรุงป้องกัน ไม่ให้เกิดความผิดพลาดขึ้นซ้ำรอยเดิมรวมถึงการหาจุดร่วมในการพัฒนาเพื่อให้ประเด็นปัญหาต่างๆ หมดไปและหาวิธีที่จะประสานกันเข้าเป็นพลเมืองอาเซียนที่ดีในอนาคต”  
“หนังสือและการอ่าน” จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำความรู้จักและเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้นเพื่อรวมกันเป็นหนึ่งเดียวและก้าวสู่การเป็นพลเมืองอาเซียนได้เป็นอย่างดี

แหล่งให้ความรู้    หอสมุดแห่งชาติย่างกุ้ง

หมายเลขบันทึก: 502667เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2012 15:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  ........หนังสือและการอ่าน จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและเป็นเครื่องมือที่สำคัญในการทำความรู้จักและเข้าใจกันและกันมากยิ่งขึ้นเพื่อรวมกันเป็นหนึ่งเดียวและก้าวสู่การเป็นพลเมืองอาเซียนได้เป็นอย่างดี.....

ชอบประโยคนี้ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท