ระเบียบวินัย : ร้าน 7 eleven


ความมีวินัย วิถีการดำเนินชีวิต ร้าน 7 eleven

      ช่วงนี้เป็นช่วงที่ดิฉันเข้าร้านสะดวกซื้อ บ่อยครั้งและถี่ครั้งมากขึ้นด้วยอิทธิพลการตลาดที่มีอิทธิพลต่อดิฉันแบบไม่มีข้อยกเว้นเพียงแต่ดิฉันเห็นว่าแสตมป์ที่เขาเชิญชวนให้สะสมมันสวยและดูน่ารักดีจึงพยายามจะเก็บสะสมให้ครบทั่วไทย  วันนี้วันหยุดจึงแวะไปช่วงเกือบๆเที่ยงรู้สึกแปลกๆเมื่อมองไปในร้านทำไมเด็กๆเยอะจัง  เมื่อเดินเข้าไปใกล้ก็พบว่าเด็กๆกำลังเข้าแถวเพื่อรอน้ำร้อนเพื่อใส่ในบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปแบบชนิดถ้วยแหมเด็กสมัยนี้ ในใจดิฉันก็นึกว่าทันสมัยจัง(แบบไม่คำนึงถึงสารอาหารนะค่ะ )

    ร้าน sevenปัจจุบันนี้สร้างอิทธิพลให้กับวิถีชีวิตคนเราจังเลยนะดิฉันคิด  ซื้อของเสร็จก็ไปจ่ายเงินค่ะขณะที่จ่ายเงินเหลือบเห็นเด็กคนหนึ่งเดินเข้ามาพลางชำเลืองมองดิฉันก็ดูว่าเด็กจะทำอย่างไรเพราะช่องจ่ายเงินของร้านseven จะใกล้กันช่องจ่ายเงินถัดไปแถวไม่ค่อยตรงดิฉันลุ้นดูว่าเด็กคนนั้นจะทำอย่างไร ดิฉันเห็นเด็กคนนั้นมองดูอยู่พักหนึ่งเหมือนตัดสินใจว่าจะแทรกแถวที่ไม่ตรงนั้นหรือไม่ แล้วเด็กคนนั้นก็เดินมาต่อแถวที่ด้านหลังของดิฉัน

  เฮ้อแอบลุ้นซะ ว่าหนูน้อยคนนั้นจะต่อแถวหรือไปแทรกลัดคิว ในที่สุดก็ต่อแถวเข้าคิว  ดฺิฉันไม่มีเหตุผลว่าทำไมรู้สึกดีจนต้องเขียนบันทึก(ทั้งที่ไม่เขียนนานมากกกกก) ที่เด็กเข้าต่อแถวจะว่าดีใจที่ตัวดิฉันไม่ถูกลัดคิวก็ไม่ใช่ทั้งหมด แต่มันเป็นความรู้สึกว่านะเยาวชนบ้านฉันไม่ใช่แค่รับอิทธิพลวิถีการกินเหมือนต่างประเทศเท่านั้นนะ แต่ยังได้เรื่องระเบียบวินัยมาด้วย

    คร่าวหน้าหากมีโอกาสได้กลับไปที่ประเทศต้นแบบระเบียบวินัยอีกครั้งดิฉันจะพูดได้เต็มปากว่าประเทศฉันก็จะไม่น้อยหน้าประเทศคุณแล้วนะ เพราะเด็กที่ต่อแถวดิฉันอายุน่าจะไม่น่าเกิน 8 ขวบคิดคำนวณเสร็จสรรพ

    อนาคตประเทศเมื่อคนรุ่นนี้โตขึ้นประเทศไทยจะต้องก้าวหน้ายิ่งๆขึ้นไปด้วย ระเบียบวินัยเล็กๆที่ seven สอนได้ดีแบบไม่ต้องสอน  ....วันนี้กลับออกจากseven ด้วยแสตป์ 4 ดวงได้เพิ่มจังหวัดใหม่อีก1 ดวง แต่ก็ยังไม่ครบแล้วพบกันใหม่นะ seven  

หมายเลขบันทึก: 500851เขียนเมื่อ 1 กันยายน 2012 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กันยายน 2013 10:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ฝึกมีระเบียบวินัยนะคะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท