ภาพและตราสัญญลักษณ์


เมื่ออาทิตย์ที่แล้วได้รับดทรศัพท์จากคณะทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลาถามว่าการนำภาพพระบรมวงศานุวงศ์และตราสัญญลักษณ์ของสำนักพระราชวังมาวางไว้ที่ในเว็บไซค์ ต้องขออนุญาตรึเปล่า จึงตอบไปว่าตามที่เคยปฏิบัติมา ถ้าจะนำใส่ไว้ในหนังสือ ต้องขออนุญาตสำนักพระราชวัง ส่วนเว็ปไซค์ เป็นเรื่องใหม่ ไม่ทราบจริงๆ พอดี ทางคณะมีโอกาสติดต่อสำนักพระราชวัง เนื่องจากจะนำตราฉลองครองราช 60 พรรษา ขึ้นปกวิทยาสารทันตแพทย์ มข. จึงถามเรื่องเว็ปไซค์ ได้รับคำตอบว่าต้องขออนุญาตค่ะ และเจ้าหน้าที่แนะนำให้ถามรายละเอียดจากกองข่าว สำนักพระราชวัง ค่ะ เป นความรู้อีกอย่างค่ะ
หมายเลขบันทึก: 49782เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2006 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
         พี่คะมีครั้งหนึ่งนั่งรถไปกับติดไฟแดง 3 เหลี่ยมหลานชี้ให้ดูภาพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ที่ฉลองพระองค์ เต็มพระยศผิดทราบไหมผิดตรงไหน  ผิดตรงที่นำโปรแกรมปรับภาพ แต่พอปรับภาพเครื่องหมายก็เปลี่ยนไปด้วยทำให้ผิดจากความจริง
เมื่อวาน หน่วยประชาสัมพันธ์ ได้สอบถามไปที่กองข่าว สำนักพระราชวัง ทราบว่าภาพของราชวงศ์ที่อยู่ในเว็ปไซต์ของสำนักพระราชวัง สามารถนำไปใช้เผยแพร่ได้ค่ะ ไม่สงวนลิขสิทธิ์

ได้ความรู้เพิ่มเติมอีกแล้วค่ะ

การนำภาพพระบรมวงศานุวงศ์และตราสัญญลักษณ์ของสำนักพระราชวังมาวางไว้ในเว็บไซค์ต้องขออนุญาตก่อน ส่วนภาพของราชวงศ์ที่อยู่ในเว็ปไซต์ของสำนักพระราชวัง สามารถนำไปใช้เผยแพร่ได้ไม่สงวนลิขสิทธิ์...ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณคุณ vij ที่เข้ามาเยี่ยมกัน และยินดีที่ความรู้เหล่านี้ให้ประโยชน์ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท