ดีใจด้วยกับครูมีความสามารถทางไอซีที ร้อยละ 100


เท่าที่จำความได้  เมื่อ ปี พ.ศ.2536  ครูอ้อยกระโดดเข้าหาเครื่องคอมพิวเตอร์ ระบบแมคอินทอช  ที่ต้องใช้วิธีการป้อนข้อมูล  จำไม่ได้ และไม่มีเครื่องคอมพิวเตอร์ด้วยจึงเลิกลาความสนใจไป

*****

ต่อมาเมื่อปี พ.ศ.2538  ครูอ้อยย้ายเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ  ได้เรียนต่อในระดับมหาบัณฑิต  จึงเข้ามาสนใจและจับเครื่องคอมพิวเตอร์อย่างจริงจังอีกครั้งหนึ่ง

*****

จวบจนมาถึงปัจจุบัน  ครูอ้อยก็ยังวนเวียนใช้เครื่องคอมพิวเตอร์  ศึกษาการใช้งานตามความสนใจและเวลาว่างที่มีอยู่ด้วยตนเอง

*****

สังเกตเห็นเลยว่า  คอมพิวเตอร์มีประโยชน์มากมายสำหรับคนทำงานอย่างยิ่ง

*****

*****

ดีใจด้วยที่ครูทุกท่านได้จับและใช้ประโยชน์จากเครื่องคอมพิวเตอร์กันอย่างจริงจัง  เวลาที่ครูอ้อยต้องตอบคำถามผู้ประเมินโรงเรียน  ครูอ้อยจะตอบว่า.....ครูจำนวน  63 คน มีความรู้ความสามารถในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์  คิดเป็นร้อยละ 100.....อย่างภาคภูมิใจ

หมายเลขบันทึก: 493982เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2012 11:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 04:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

เห็นด้วยคุณครูมีความรู้เรื่อง ไอทีจริงๆ

เริ่มต้นเหมือนกันครับ ผมก็เริ่มต้นจากใช้เครื่อง MacIntosh มาก่อน สมัยยังเป็น system 7 ก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้ windows ปัจจุบันใช้คอมพิวเตอร์ แบบ งูๆ ปลาๆ คือใช้เป็นเฉพาะเรื่องที่สนใจครับ เรื่องที่ไม่สนใจ ก็ไม่รู้เรื่อง แบบ have no idea เลยครับ

เมื่อวานนี้  ได้มีโอกาสนั่งทำงานใกล้ๆเพื่อนที่ใช้ไอซีที  และได้มีโอกาสนำประสบการณ์การใช้เครื่องมือบอกกล่าวกับเพื่อนด้วย  เพื่อนๆๆขอบใจกันใหญ่เลย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท