ชีวิตเริ่มใหม่


ชีวิตที่มีอะไรน่าค้นหา

สำหรับการทำงานในวันแรก ของการทำงานในศูนย์พัฒนานวัตกรรมเพื่อการจัดการความรู้และการเรียนรู้ ค่อนข้างใหม่สำหรับผม  เข้ามาวันแรกรู้สึกค่อนข้าง งงๆ สำหรับงาน เพราะว่าต้องเริ่มเรียนรู้ใหม่ทั้งหมด เพราะก่อนหน้านี้ ได้แต่ทำงานธนาคาร ซึ่งบอกได้คำเดียวว่างานธนาคาร ไม่มีอะไรที่แปลกใหม่สำหรับผมเลย เป็นงานที่ไม่มีอะไรให้ค้นหาเลย  แต่สำหรับการเข้ามาทำงานในศูนย์ UsableLabs เป็นอะไรที่พูดได้คำเดียวว่า ใหม่มากๆ งานค่อนข้างเยอะ แต่ว่าก็น่าสนใจในงานแต่ละงาน ผมได้ใช้เทคโนโลยีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ อยู่ตลอดเวลา เช่น dropbox producteev analytics google เป็นต้น แต่ว่าการใช่เทคโนโลยีอะไรแปลกๆ ใหม่ๆ ทำให้ตัวเองค่อนข้างที่ต้องกระตือลือล้นอยู่ตลอดเวลาเพราะว่าต้องอยู่กับมันให้ชิน ให้เกิดความชำนาญ

          ในวันแรก เข้ามาก็ยกของก่อนเลย อิอิ เรียนรู้งานจากพี่อีกคนหนึ่ง ซึ่งพี่มาช่วยสอนงานให้ ว่าต้องทำอะไรบ้าง ถ้างานในลักษณะแบบนี้มาจะต้องเริ่มจากอะไรก่อน

         วันที่สอง ก็ยังไม่ค่อยมีอะไรมากนัก จะหนักไปในเรื่องของการเรียนรู้กับระบบใหม่ๆ ที่อาจารย์ได้บอกมา แล้วก็มีออกแบบ banner ในเว็บ gotoknow บ้าง

        ในวันที่สาม ทั้งวันวุ้นอยู่กับการเขียนหนังสือราชการ เพราะว่าผมไม่เคยเขียนงานในลักษณะเช่นมาก่อนเลย ทำให้เสียเวลาเรียนรู้ไปพอสมควร และการช่วยอาจารย์ในการเป็นผู้ช่วยสอนนักศึกษา ในเว็บ  ClassStart

        ในวันที่สี่ อาจารย์เข้ามาประชุมกับตัวผมเอง และพี่อีกคนหนึ่ง ผมรู้สึกเกร็งๆ บ้าง แต่ว่าก็ค่อยๆ ปรับตัวกันไป งานทั้งหมดที่ได้รับมาค่อนข้างเยอะมากๆ ไม่รู้จะเริ่มส่วนไหนก่อนดี อิอิ แต่ก็ค่อยๆ จัดการไปทีละงาน และก็มีการเขียนข่าวในเว็บ gotoknow เดี๋ยววันพรุ่งนี้ค่อยมาต่อกันว่า ทำอะไรอย่างไรต่อ

คำสำคัญ (Tags): #งาน#ชีวิต
หมายเลขบันทึก: 493621เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2012 17:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กรกฎาคม 2012 22:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ. ดีใจนะที่มีลูกศิษย์ของ อ. เข้ามาช่วยกันพัฒนางานของ UsableLabs

ขอบคุณครับอาจารย์ ผมก็ดีใจครับที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงการนี้

เป็นกำลังใจให้นะคะ ใช้เวลาในช่วงนี้เรียนรู้และสนุกกับงานให้เต็มที่ค่ะ ต้องบอกว่าเป็นโชคดีมากๆนะคะที่คุณขจรศักดิ์ได้มีโอกาสทำงานกับ"มันสมอง"ของประเทศสองท่านนี้ เก็บเกี่ยวความรู้และประสบการณ์เอาไว้ให้เต็มที่ และขอให้สนุกกับงานที่จะได้ทำกับ UsableLabs นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท