หมูจ๋า
นาง แก้วตา วงศ์หน่อแก้ว นพฤทธิ์

เกาะกระแสฟุตบอลยูโรฯ


การเล่นเป็นทีมสำคัญที่สุด

เกาะกระแสฟุตบอลยูโรฯ 2012

สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวบล็อกทั้งหลาย ช่วงนี้เป็นช่วงแห่งการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2012 หลายๆคนอดหลับอดนอนเพื่อรอลุ้นทีมที่ตนเองชื่นชอบ เมื่อก่อนหมูจ๋าก็คอยลุ้นดูหน้าจอกับการถ่ายทอดสดในยุคที่ มีเปาโล มัลดีนี่ เอ็มมานูเอล เปอตีด์ แฟร้งค์ ไรจ์การจ์ ฯลฯ แต่เดี๋ยวนี้ไม่ไหวค่ะอายุเริ่มมากอดนอนไม่ค่อยได้ และช่วงนี้ยังอ่านหนังสือเตรียมสอบครูผู้ช่วยอยู่เลยรอดูจากช่วงรายงานข่าวกีฬาจากช่องต่างๆเอาค่ะ ทุกๆคนคะรักใครก็เชียร์พอหอมปากหอมคออย่าเล่นการพนันกันนะคะ ส่วนทีมที่อยู่ในใจของหมูจ๋ามาตลอดคือ ทีมชาติ ฮอลแลนด์ค่ะ ชื่นชมตัวผู้เล่นถึงแม้การเล่นเป็นทีมเวอร์คไม่เด่นเท่าที่ควร การเล่นฟุตบอลนั้น การเล่นเป็นทีมสำคัญที่สุด ยูโรหนนี้ ฟาน บรองค์ ฮอร์ส กัปตันทีมแก่แล้วจึงได้อำลาทีมชาติไป เมื่อคืนก็แอบๆคอยลุ้นเกมอยู่ปรากฏว่าแพ้แก่ ทีมชาติเยอรมัน ไป 1:2 ก็ยังดีที่ได้คืนมา1 คิดถึงผู้รักษาประตูเสี่ยวเพื่อนเราคือ ลุงเอ็ดวิน ฟาน เดอซาร์ เป็นซุปเปอร์เซฟที่มือเหนียวมากๆเขาเก่งนะคะ ใครจะมีความเห็นว่าไง เป็นทั้งอดีตผู้รักษาประตูให้กับทีมแมนยูฯ ด้วยสุดยอดจริงๆแถมนิสัยดีและใจดีด้วยลุงเอ็ดวินนี่น่ะค่ะ เอ้า ไหนๆเกมการแข่งขันยังไม่แล้วสิ้น ก็ติดตามลุ้นทีมที่ชื่นชอบกันต่อไปนะคะ ดูกีฬาให้เป็นกีฬาอย่าเล่นการพนันกันนะคะไม่ดีหรอกค่ะมีแต่เสียกับเสีย ใหม่ๆก็ได้แต่นานๆไปเจ้ามือกินเรียบค่ะ หมูจ๋าขอร้องนะคะ

หมายเลขบันทึก: 491143เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2012 14:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ค่ะจนวันนี้ก็เหลือสี่ทีมที่ต้องแย่งกันเป็นหนึ่งได้แก่ โปรตุเกส เยอรมัน สเปนและอิตาลี ค่ะทั้งสี่ทีมนี้หมูจ๋าก็ถือว่าพวกเขาสุดยอดแล้วก็เชียร์ทั้งสี่ทีมนี้เลยก็แล้วกันค่ะเพราะทีมใดได้เป็นหนึ่งก็ได้เราจะไม่เสียใจไงคะนี่ละหมูจ๋าคนใจกว้าง คุณๆล่ะคะเชียร์ทีมใดกันเผื่อใจไว้ก็ดีนะคะ รักทุกคนเหมือนเดิมค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท