หมออนามัย เรื่องสนุกๆ จากการทายนิสัย


หมออนามัย เรื่องสนุกๆ จากการทายนิสัย

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหินซ้อน อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี

นายอานนท์ ภาคมาลี นักวิชาการสาธารณสุข ชำนาญการ

 

เรามาลองทายนิสัยจากสัตว์ที่คุณชอบว่าตรงกับความเป็นจริงแค่ไหน       โดยมีขั้นตอนดังนี้ ให้คุณเลือกสัตว์ที่คุณชอบที่สุด 1 ชนิด จากสัตว์ทั้งหมด 8 ชนิด  เป็นความรู้สึกครั้งแรกโดยไม่มีเหตุผลใดๆเข้ามาเกี่ยวข้อง  แล้วคอยมาดูคำเฉลยที่หลัง นะครับ

1. ปลา

คุณเป็นคนนิสัยอ่อนโยน    เข้าไหนเข้าได้    ส่วนมากมิตรสหาย  ชอบนิสัยในความเป็นคนหัวอ่อนของคุณ เป็นคนไม่ชอบสังคม     ไม่ชอบทำเด่น           ชอบเก็บตัวอยู่คนเดียว อาจจะรั้น      ดื้อดึงบางเวลา         แต่เป็นคนรักความยุติธรรม    ซ่อนความรู้สึกเก่ง ไม่ชอบพิธีรีตอง   ชอบทำอะไรตามสบาย ทนต่อระเบียบวินัยได้               คุณปรารถนาความรักที่มั่นคง และตั้งอยู่บนเกณฑ์ที่แน่นอน    ซื่อสัตย์ต่อความรัก แต่ไม่ตกหลุมรักง่ายๆส่วนมากจะถูกรักก่อน

2. ลิง

 คุณเป็นคนมีอารมณ์ขัน           มีนิสัยอยากรู้อยากเห็นโดยไม่สิ้นสุด       ชอบสิ่งใหม่ๆ        คุณเป็นคนที่มีเหลี่ยมสูง เป็นคนที่เสียสละ   ถ้ามีความปรารถนาจะได้       สิ่งไหนแล้วต้องได้    และต้องหาทางที่จะเป็นเจ้าของ  เป็นคนไม่มีปัญหา รู้จักทำตัวให้มีชีวิตชีวา    ชอบแฟชั่น แต่งตัวทันสมัยอยู่เสมอ เป็นผู้ที่รู้ทุกสิ่งทุกอย่างก่อนผู้อื่นเสมอ           คุณเป็นคนขยันและไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยต่อการงาน      ชอบหลอกล้อกระเซ้าเย้าแหย่        ชอบรู้อะไรล่วงหน้า        เป็นคนที่มีลางสังหรณ์  หากคุณมีความรักจะไม่รักด้วยใจ              จะต้องสงสารก่อน        ใช้สมองดีดลูกคิดไตร่ตรองอยู่เสมอ     เป็นผู้ฉลาดในเรื่องรัก เป็นผู้รื่นเริงตลอดเวลาจึงไม่แก่เร็ว

3. สุนัข

ความสุขของคุณ                คือ การได้ร่วมรับรู้กับผู้อื่น   ชอบแบ่งความสุขให้กับผู้อื่น           ในเรื่องความรักเป็นเรื่องเดียวกับมิตรภาพ           คุณลังเลใจในเรื่องบุคลิกภาพของคุณ   เพราะบางครั้งไม่แน่ใจว่าอะไรจะเหมาะกับคุณ          คุณเป็นคนอารมณ์รุนแรง             และค่อนข้างเจ้าอารมณ์ในบางครั้ง    เป็นคนคิดการไกล เข้าใจโลกและชีวิต      เข้าใจผู้อื่น เป็นคนร่าเริงแจ่มใส ชอบสิ่งที่เสี่ยงและเป็นอันตราย เป็นคนเสียสละและอุทิศตนเพื่อผู้อื่น

 

4. นกยูง

คุณชอบให้คนที่แวดล้อมตัวคุณ          พูดถึงตัวคุณในทำนองยกย่องชมเชย        เป็นคนต้องการแสดงออก ต้องการเด่นในบางสถานการณ์            เรื่องการงานตั้งใจทำให้ดีที่สุดไม่ต้องการให้ใครมาติในข้อบกพร่อง             ต้องการเป็นผู้รู้ทุกอย่าง       ดังนั้นจึงแสวงหาความรู้ตลอดเวลา   คุณเป็นคนใจอ่อน อ่อนไหวง่าย      ใครชักชวนหรือพูดแบบใดก็เป็นไปตามคำชวน           มีเพื่อนน้อยคนที่รู้จักนิสัยที่แท้จริงของคุณ มีรสนิยมสูงเป็นคนปากหวาน             เป็นคนมั่นใจในตนเอง เป็นคนเสียสละเพื่อส่วนร่วม รักพวกพ้อง

5. แมว

เป็นคนอารมณ์รุนแรงในบางครั้ง เวลาสุขก็สุข บางครั้งหงุดหงิดโดยหาสาเหตุไม่ได้    ชอบเล่นกับไฟ เป็นคน ดื้อรั้งดันทุรัง          เป็นคนมีเสน่ห์        เป็นคนทันสมัย  ทันแฟชั่น ชอบเครื่องเพชรพลอย เป็นคนละเอียดอ่อน และไม่แคร์อะไรเท่าไหร่นัก

 

 

 

 

6. ช้าง

เป็นคนเงียบสงบ เก็บตัวและสง่าผ่าเผย มีอารมณ์เยือเย็น เป็นผู้ที่ได้รับความสำเร็จในอนาคต                เพราะเป็นผู้เก็บความรู้สึกเก่ง มีความซื่อสัตย์  ถ้ามีความรักก็รักแบบมิตรภาพ คือมีความมั่นคง                   ไม่เปลี่ยนแปลงง่ายต่อเหตุการณ์ รักความสันโดษ         แต่ก็เข้ากับผู้อื่นดี      เป็นคนรู้การรู้งาน แต่มีข้อเสีย คือทำงานไม่ละเอียด    ไม่ชอบแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าอาภรณ์ที่หรูหรา

7. ม้า

ชอบแสวงหาความสุขตลอดเวลา เป็นคนชอบสิ่งสวยงาม มีรสนิยมสูง     เอื้อเฟื้อ มีอารมณ์ขัน หนึ่งในอุดมคติทั้งหลายคือแสวงหาความรักแท้   เป็นคนเห็นการณ์ไกล เป็นคนรอบรู้ มีความรักที่ยิ่งใหญ่  ชอบทำงานอิสระ   ไม่ชอบให้ใครบังคับมากเกินไป            ชอบทำงานประเภทติดต่อประชาสัมพันธ์ เป็นคนชอบแต่งตัว

8. สิงโต

เป็นนักปกครองประเภทใช้ทั้งพระเดชและพระคุณ เผด็จการในบางครั้ง         ต้องการให้ผู้อื่นอยู่ใต้อำนาจ คุณกำหนดจุดหมายในชีวิตไว้สูงมาก     และพยามสุดความสามารถที่จะปีนป่ายให้ถึงจุดนั้น            ต้องการให้ผู้อื่นนับถือและยกย่อง เป็นคนมีรสนิยมทะเยอทะยาน    ทำอะไรทำจริงและต้องการในสิ่งนั้นบรรลุผลสำเร็จ                     ชอบความโอ่อ่าหรูหรา มีความสามารถส่วนตัวประกอบกับความตั้งใจจริง      ในการทำงาน          และบุคลิกภาพที่สง่างาม      ทำให้เป็นผู้ประสบความสำเร็จในชีวิต

 

ไม่ว่าคุณจะชอบสัตว์ชนิดใดก็ตาม จะมีนิสัยเป็นอย่างไรก็ช่างเถอะ      แต่ขอให้ส่วนหนึ่งของนิสัยคุณมองโลกในแง่ดี ให้อภัยในสิ่งที่ผู้อื่นทำให้คุณไม่พอใจ  ซื่อสัตย์ต่อตนเองและผู้อื่น         และท้ายสุดขอให้เห็นประโยชน์ส่วนตนเป็นที่สอง ประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่หนึ่ง

 

คำสำคัญ (Tags): #นิสัย
หมายเลขบันทึก: 488438เขียนเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 19:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 19:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท