น้องหนุน


หนูเป็นน้องนุชสุดท้องค่ะ

หนูเป็นแมวเพศเมีย  อายุเฉลี่ยได้สักแปดเก้าขวบค่ะ  หนูเป็นแมวโรงเรียนค่ะ หนูอาศัยใต้ถุนอาคารเรียนของคุณยายเป็นที่อาศัย  หลบภัย  และออกลูกค่ะ  จนวันหนึ่งคุณยายได้ยินเสียงลูก ๆ ของหนูร้อง  คุณยายเลยมาหาต้นตอของเสียงนั้น  และหนูก็ได้พบกับคุณยาย  คุณยายมักนำอาหารเม็ดจากที่บ้านคุณยายมาแบ่งให้หนูกิน  ทำให้หนูไม่ต้องไปหาอาหารที่ไหน  ทุก ๆ เช้าเวลาคุณยายมาทำงานที่โรงเรียนก็จะมีนม  และอาหารเม็ดติดมือมาฝากหนูและลูก ๆ ทุกวัน  หรือบางวันพี่เก๋มาหาคุณยายที่โรงเรียนก็จะซื้อตับย่างมาฝากหนูด้วย คุณยายให้ข้าว  ให้น้ำ หนูตลอดสี่ปีจนคุณยายเกษียณอายุราชการ คุณยายเลยตัดสินใจเก็บหนูมาเลี้ยง  หนูมาอยู่บ้านคุณยายได้ห้าปีกว่าแล้วค่ะ 

ตอนแรกพบกับคุณยายหนูไม่ได้พบกับคุณยายก่อนหรอกนะคะ  หนูพบพี่เก๋ลูกสาวคนเล็กของคุณยายก่อน  พี่เก๋กำลังมารับคุณยายกลับบ้าน  ตอนนั้นหนูกำลังวิ่งหนีพี่หมาในโรงเรียน  หนูกระโดดขึ้นไปอยู่บนหลังคาร้านค้าสวัสดิการของโรงเรียน  ตัวขมุกขมอม  เลอะเทอะไปหมดเลย  พี่เก๋เลยช่วยไล่พี่หมาและจับหนูมาเช็ดตัว  ทำแผลให้  ได้ยินพี่เก๋เรียกหนูครั้งแรกว่าฝุ่น  คุณยายเลยเรียกชื่อตามพี่เก๋ค่ะ

หนูอยู่กับคุณยายวันแรกก็เจอกับพี่โชคและพี่หนุ่มค่ะ  พี่หนุ่มเป็นแมวรุ่นพี่ของพี่โชคค่ะ ถือได้ว่าพี่หนุ่มอาวุโสสุดกว่าแมวทุกตัวในบ้าน  พี่หนุ่มมีอายุได้ ๑๖ ปี  ตอนที่หนูมาอยู่บ้านคุณยาย พี่หนุ่มเป็นที่รักของทุกคนในบ้าน  เพราะพี่หนุ่มเป็นแมวใจดี  ไม่เหมือนพี่โชคค่ะ  เป็นแมวนักเลงประจำบ้าน  เอาแต่ใจ  ไม่ค่อยเป็นมิตรกับคนที่ไม่คุ้นเคยและแมวตัวอื่น ๆ ค่ะ ดูท่าทางพี่โชคไม่ชอบหนูสักเท่าไหร่  เวลาคุณยายออกไปข้างนอก  มักจะวิ่งไล่ตะครุบและกัดหนูอยู่เสมอ  ตามตัวหนูเต็มไปด้วยรอยเล็บของพี่โชคทั้งนั้นเลยค่ะ  วันหนึ่งคุณยายไปเที่ยวต่างจังหวัด  ให้หนูอยู่กับพี่เก๋กับพี่โชคและพี่หนุ่ม  พอพี่เก๋เข้าไปอาบน้ำได้สักเดี๋ยวก็เกิดเรื่องเลยค่ะ  พี่โชคทั้งฟัดทั้งกัดจนหนูเลือดออกตรงคอและหู  ส่วนพี่โชคก็ตะปปหนูจนเล็บหลุด  จนพี่เก๋ต้องพาเราทั้งคู่ไปหาหมอ  ให้คุณหมอทำแผลให้  ตั้งแต่เกิดเรื่องวันนั้นจนวันนี้พี่โชคก็ยังแอบแกล้งหนูอยู่เสมอ  จนคุณยาย  พี่เก๋  แม่ยุ  ระอาใจกับพี่โชค  บางทีเห็นพี่โชคแกล้งหนู  คุณยายก็จะคอยช่วยอยู่ตลอดค่ะ  โดยทำเสียงดังพรอมกับเอาหนังสือพิมพ์ม้วน ๆ ให้แน่น  แล้วตีลงกับพื้น  เพื่อให้พี่โชคแยกจากตัวหนู

อ้อ ! เกือบลืมไปค่ะ  ที่ชื่อหนุนนี่  ได้มาจากคุณหมอบี โรงพยาบาลสวนสัตว์  อ่อนนุช  ตั้งให้นะคะ  มาจากคำเต็ม ๆ ว่า ขนุน  พอหนูมาอยู่กับคุณยาย  ยายพาหนูไปทำหมัน  ไปฉีดวัคซีนทุกปี  และเลี้ยงดูหนูอย่างดีทุกวัน  ไม่ปล่อยให้อดอยากหรือไปหาอาหารกินเองเหมือนตอนเป็นแมวโรงเรียน  น้ำหนักตัวเลยเพิ่มขึ้น ๆ จนหนูกลมปุ๊กลุ๊กเหมือนลูกขนุนค่ะ  ลูกสาวคนเล็กของคุณยายเลยเรียกตามหมอบี  จนเดี๋ยวนี้ทุกคนในบ้านเรียก หนุนกันหมด  หนูชอบขลุกอยู่กับพี่เก๋  เวลาพี่เก๋กลับบ้าน  เพราะพี่เก๋จะคอยเอ็ดพี่โชคไม่ให้มาแกล้งหนู  และทุกวันศุกร์พี่เก๋จะมีตับย่างเจ้าอร่อยมาฝากหนูด้วย  เวลานอนกับพี่เก๋ก็จะมีที่นอนกับหมอนใบเล็ก ๆ ให้หนูนอนข้าง ๆ บางครั้งก็หาเสื้อให้หนูใส่เวลาที่หนูไม่สบาย  แต่เวลาพี่เก๋ต้องกลับไปทำงานที่โรงเรียนทุกวันจันทร์  หนูก็ถูกพี่โชคไล่ไปนอนนอกบ้าน  ไม่ให้เข้ามานอนในห้องนอนกับคุณยาย  แต่คุณยายใจดีค่ะ  คุณยายจะแง้มประตูไว้  พอพี่โชคหลับแล้ว  หนูจะเข้าไปในห้องนอนคุณยาย  เข้าไปแอบนอนใต้ตู้เสื้อผ้า 

   

 

หมายเลขบันทึก: 486519เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2012 17:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2012 22:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ตอนนี้พี่เก๋แอบถ่ายตอนหนูหลับค่ะ

ตอนนี้กำลังสบายกับมุมประจำของหนูค่ะ

นี่ก็ท่าสบาย ๆ เวลาหนูหลับค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท