PS-Performance Toolkit


PS-Performance Toolkit http://www.internet2.edu/performance/node/ 

       เป็นผลิตภัณฑ์ของการพัฒนาโครงการ PS-PS มันจัดหาวิธีที่ง่ายที่สุดในการกระจายเครือข่าย perfSONAR  ซึ่งจะรวมถึงชุดของเครื่องมือวินิจฉัยเครือข่ายเพื่อแก้จุดบกพร่องเรื่องประสิทธิภาพของ network และสามารถใช้กับการทำงานที่ไม่มีการกำหนดค่า ด้วยปริมาณเล็กน้อยของการกำหนดค่า เพื่อใช้ติดต่อผู้ใช้ Web-based กราฟิก, PS-Performance โฮสต์ Toolkit นี้สามารถเรียกใช้การทดสอบปกติและให้บันทึกได้อย่างต่อเนื่องของประสิทธิภาพของเครือข่าย

วัตถุประสงค์

         "PS-Performance Toolkit"กำลังดำเนินการใช้โดยโครงการ USATLAS เพื่อตรวจสอบประสิทธิ์ภาพของระบบเครือข่ายระหว่าง LHC Tier1 และ Tier2 site โดยเป็นจุดเริ่มต้มในการนำไปใช้ Tier3 เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของระบบเครือข่ายของ Tier2
           PS-Performance Toolkit เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งสำหรับสังคมเสมือน เช๋น LHC เพราะ ช่วยลดเรื่องที่ต้องการเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีเครือข่าย ทำให้พวกเขาให้ความสำคัญกับวิทยาศาสตร์ที่แท้จริงที่พวกเขาพยายามจะพิสูจน์
          Tier 1 คือ Service Provider ที่ไม่ได้ใช้บริการ IP transit จากรายอื่นเลย จะใช้แบบ peering อย่างเดียว
          Tier 2 คือ Service Provider ที่ใช้บริการ IP transit จาก Tier 1 เท่านั้น นอกนั้นก็อาจจะเป็น peering ไป
          Tier 3 ก็คือพวกที่ไม่อยู่ใน 2 tier แรก
 

ความสามารถขอโปรแกมนี้ 

  •     BWCTL              --> ควบคุมการทดสอบ Bandwidth 
             - Iperf 
             - Thrulay 
             - Nuttcp
  • Cacti                     --> เครือข่ายการสำรวจข้อมูลและกราฟ
  • NDT                      --> เครือข่ายเครื่องมือวิเคราะห์
  • NPAD                    --> เซิร์ฟเวอร์การวินิจฉัยอัตโนมัติสำหรับการแก้ไขปัญหาระบบ end และล่าสุดกิโลเมตรปัญหาเครือข่าย
  • OWAMP                 --> ปิงเดียว
  • perfSONAR-PS       
  •        Find Servic      --> ลงทะเบียน perfSONAR และการค้นพบ
  •        Pinger             --> ทำการตรวจวัดและเก็บแอบแฝง
  •        perfSONAR      -->ทำการแบนด์วิดธ์และเก็บและวิธีการอย่างใดอย่างหนึ่งการวัดความล่าช้า
  •        SNMP              --> ที่เก็บข้อมูล SNMP
  • ping
  • Traceroute 

 

perfSONAR 

          (" perf ormance เน้น s ervice  riented etwork ตรวจสอบเท่น chitecture ") เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างเครือข่ายเพื่อการติดตาม ผู้เขียนคือโครงการกองทุน-อียู GN2 JRA1, อินเทอร์เน็ต 2 ESnetและ RNPชื่อโครงการที่สะท้อนให้เห็นทางเลือกของการนำซอฟต์แวร์สำหรับ Open source


      เป็นโครงสร้างพื้นฐานสำหรับการตรวจสอบประสิทธิภาพของเครือข่ายทำให้ง่ายในการแก้ปัญหาประสิทธิภาพการทำงานแบบ end-to-end บนเส้นทางข้ามเครือข่ายหลาย มันมีชุดของบริการการส่งมอบวัดประสิทธิภาพการทำงานในสภาพแวดล้อมขององค์กร บริการเหล่านี้ทำหน้าที่เป็นตัวกลางระหว่างเครื่องมือวัดประสิทธิภาพการทำงานและการใช้งานการวินิจฉัยหรือการสร้างภาพ มีวัตถุประสงค์ที่จะทำและการแลกเปลี่ยนการวัดประสิทธิภาพการทำงานระหว่างเครือข่ายโดยใช้โปรโตคอลที่ดีที่กำหนด

วัตถุประสงค์

      ในอดีตที่ผ่านมาเป็นเครื่องมือสร้างเครือข่ายไอพีในวัดเพื่อทำการ แต่มีบางอย่างมักจะเน้นประสิทธิภาพจึงมีเป้าหมายที่จะนำข้อมูลในperfSONAR เพื่อให้ภาพรวมของเครือข่าย

      ความหลากหลายของระบบเครือข่ายติดตามประเด็นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในสภาพแวดล้อมการทำงานเป็นโดเมน ในการทำงานร่วมกันของแกนนำเครือข่ายวิจัยเพื่อซ่อนความแตกต่างระหว่างโดเมนเป้าหมาย perfSONAR ให้สิ้นไป

มีจุดมุ่งหมายเพื่อสนับสนุนกลุ่มผู้ใช้ตาม perfSONAR

       ยกตัวอย่างเช่น นักวิจัยการเชื่อมต่อกับข่ายงานบริเวณเฉพาะที่ (LAN)ในมหาวิทยาลัยจะถ่ายโอนข้อมูลที่นักวิจัยอยู่ที่ลานในประเทศอื่นอีก ความสัมพันธ์ระหว่างคนทั้งสองทั้งคู่มักจะใช้ลานส์ อาจเป็นเครือข่ายระดับภูมิภาค แกนนำเครือข่ายวิจัยแห่งชาติ นานาชาติ และเครือข่ายวิจัยเพื่อการดำเนินการของอาณาจักรอิสระเข้ามาเกี่ยวข้อง ในกรณีที่มีปัญหา (e กรัมราคาในการเชื่อมต่อเร็ว) มันเป็นการยากที่นักวิจัยจะซักถามปัญหาที่อาจจะอยู่ในข่าย (สมมติว่ามันไม่ใช่ประเด็นการประยุกต์) ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อรวบรวมข้อมูลจากแหล่งที่เกี่ยวข้อง perfSONAR 

 

 

ที่มา http://th.asiaonline.com/article?article=PerfSONAR

คำสำคัญ (Tags): #pS-Performance Toolkit
หมายเลขบันทึก: 483635เขียนเมื่อ 29 มีนาคม 2012 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 16:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท